Nói là làm! Vingroup tặng 1.000 máy thở cho Nga, Ucraina và Singapore

Ngày 10/7, Tập đoàn Vingroup hoàn tất việc trao tặng 200 máy thở cho Singapore và trao tặng đợt 1 với tổng cộng 800 máy thở cho Nga và Ucraina.

Tổng lô hàng đầu tiên là 1.000 máy thở xâm nhập Vsmart VFS-510  do Vingroup sản xuất phi lợi nhuận, nhằm hỗ trợ công tác điều trị dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại các quốc gia.

Thông qua các đại sứ quán tại Việt Nam, Tập đoàn Vingroup đã tiến hành trao tặng đợt đầu gồm 500 máy thở Vsmart VFS-510 cho Cộng hòa Liên bang Nga và 300 máy cho Ucraina. Số lượng 1.600 máy thở  Vsmart VFS-410 còn lại theo cam kết đã ký với hai nước sẽ được Vingroup bàn giao đợt 2 trước ngày 30/8 năm nay.

Song song đó, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng đã hoàn tất trao tặng 200 máy thở VFS-510 cho Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam. 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nga tại Việt Nam К.V.Vnukov ghi nhận sự thành công của Vingroup trong lĩnh vực xây dựng, viễn thông, công nghiệp ô tô… và các lĩnh vực khác của nền kinh tế quốc dân. Ông còn đặc biệt đánh giá cao việc tập đoàn tích cực tham gia vào giải quyết các vấn đề xã hội và lĩnh vực y tế.

Ngay sau khi nhận bàn giao, đại sứ quán các nước đã lên kế hoạch vận chuyển máy thở về nước, đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Việc Vingroup dành tặng lô máy thở xuất xưởng đầu tiên cho Nga, Ucraina và Singapore có ý nghĩa quan trọng, góp phần thể hiện vai trò và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt Nam với các nước bạn trong khu vực và trên thế giới.

Vingroup trao tặng 500 máy thở đầu tiên cho Nga. Ảnh: Bảo Chi
Vingroup trao tặng 500 máy thở đầu tiên cho Nga. Ảnh: Bảo Chi

Đại diện Vingroup khẳng định, hiện tập đoàn này đã làm chủ công nghệ sản xuất máy thở xâm nhập chỉ sau 3 tháng kể từ khi công bố bắt tay vào nghiên cứu sản xuất. Đơn vị sản xuất máy thở cho biết họ có thể sản xuất tới 55.000 mỗi tháng ngay khi Chính phủ phê duyệt và có kế hoạch xuất khẩu bất cứ nơi nào có nhu cầu.

Máy thở Vsmart VFS-510 đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành, đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị bệnh nhân nặng, đặc biệt trong dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở y tế.

Vsmart VFS-510 được phát triển dựa trên mẫu máy thở PB560 của hãng Medtronic đã được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Trong đó, 70% các cụm linh kiện của máy do Vingroup chủ động nghiên cứu để tự sản xuất hoặc nội địa hóa, bao gồm cả các cụm linh kiện cốt lõi và phức tạp như quạt thổi khí (blower), các bo mạch (PCBA điều khiển, nguồn…). Ngoài ra, tập đoàn của ông Vượng còn tự chủ sản xuất bàn phím, màn hình hiển thị, vỏ máy, pin… 

Trên cơ sở đo kiểm chất lượng độc lập của các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như các kết quả đánh giá lâm sàng tại các bệnh viện tuyến đầu, các kỹ sư của Vingroup đã căn chỉnh thông số kỹ thuật trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, nhằm đảm bảo Vsmart VFS-510 đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn quốc tế.

Máy thở Vsmart VFS-510 đã được Bộ Y tế phê duyệt, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: Vingroup
Máy thở Vsmart VFS-510 đã được Bộ Y tế phê duyệt, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: Vingroup

Ngoài ra, trong kế hoạch sản xuất của tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn có máy thở VSmart VFS-410. Đây là bản nâng cấp đặc biệt của phiên bản máy thở đầu tiên VFS-310, do chính các kĩ sư Vingroup phát triển từ ý tưởng thiết kế của Đại học MIT.

Máy thở của Vingroup có giá khoảng 7.000 USD tại Việt Nam, thấp hơn 30% so với mẫu của Medtronic. Chính Chủ tịch Phạm Nhật Vượng xác nhận, giá hiện tại của máy thở thấp hơn chi phí sản xuất.

Chia sẻ trên tờ Bloomberg, là một người yêu nước, tỷ phú Phạm Nhật Vượng xác định, công ty của mình phải tiếp tục bổ sung vào “danh sách những điều đầu tiên” cho Việt Nam. 

“Tôi luôn nói với các đồng nghiệp của mình: Đừng để cuộc sống của bạn trôi qua vô nghĩa. Không nên để cho đến cuối đời, bạn không có gì đáng để nhớ hay kể lại. Sẽ là một kết thúc đau khổ khi thấy rằng cuộc sống của bạn đã không có thêm bất kỳ giá trị nào”, ông Vượng nhắn nhủ.

TẤT ĐẠT

Top 7 xe máy điện rẻ nhất: Vinfast có 2 đại diện, giá rẻ bất ngờ

Top 7 xe máy điện rẻ nhất: Vinfast có 2 đại diện, giá rẻ bất ngờ

Các mẫu xe máy điện dưới đây là những dòng đang được giới trẻ ưa chuộng, giá dao động từ 9,8 - 16,3 triệu đồng.