Công ty du lịch tung các gói combo giảm giá tới 70%

AZA Travel triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với các gói combo (bao gồm vé máy bay và khách sạn) giảm giá tới 70%.

Theo đó, các điểm đến được lựa chọn là 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Buôn Mê Thuột, Gia Lai.

Các gói combo bao gồm vé máy bay khứ hồi đã bao gồm thuế phí và 3 ngày 2 đêm tại khách sạn 2-5 sao với mức giá từ 1.590.000 VND/người. Khởi hành từ ngày 24/2 -31/5/2020.

Thời gian gần đây, ngành du lịch đã chịu tổn thất nặng nề do tác động của dịch COVID-19, lượng khách sụt giảm mạnh, tâm lý khách e ngại. Theo các chuyên gia đánh giá, COVID-19 có thể khiến ngành du lịch Việt Nam thiệt hại khoảng 5,9-7 tỷ USD. 

Công ty du lịch tung các gói combo giảm giá tới 70%

Để ứng phó với tình hình hiện nay, các công ty du lịch phải "đau đầu" đưa ra những chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu du lịch.

Mới đây, tại Hội nghị thảo luận ứng phó với dịch bệnh COVID-19 của ngành du lịch, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết, ngành du lịch Việt Nam đang hướng đến mục tiêu xây dựng tiêu chí về “Du lịch Việt Nam an toàn” nhằm thông tin phá bỏ rào cản tâm lý của người dân, khách du lịch trong giai đoạn hiện nay. 

Ngành cũng sẽ kích cầu du lịch nội địa, tháo gỡ khó khăn về điểm đến, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại các địa phương. Ngành du lịch sẽ khôi phục hoạt động tại địa phương, điểm đến không có dịch bệnh COVID-19.

Theo ông Hà Văn Siêu, xây dựng tiêu chí du lịch an toàn cho du khách và đối tượng tham gia hoạt động du lịch trong thời gian xảy ra dịch COVID-19 nhằm khẳng định thông điệp về sự an toàn của địa phương, điểm đến du lịch tại Việt Nam.

Công ty du lịch tung các gói combo giảm giá tới 70%

Sau khi hết dịch, ngành du lịch cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá để khắc phục hậu quả, lấy lại và duy trì sự tin tưởng của khách du lịch quốc tế về hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cũng cho biết, triển khai chương trình kích cầu phục hồi du lịch thành phố trong và sau dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, từ tháng 4 đến tháng 7/2020, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch thành phố phối hợp cùng các doanh nghiệp thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đặc biệt, tặng thêm dịch vụ bổ sung cho khách du lịch nhằm thu hút du khách.

Song song đó, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành cũng xây dựng chương trình du lịch về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ.

KIM THOA

Doanh thu ngành du lịch TP.HCM giảm mạnh do COVID-19

Doanh thu ngành du lịch TP.HCM giảm mạnh do COVID-19

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra đã tác động lớn đến ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng.