Công ty PouYuen tạm dừng hoạt động 3 ngày

UBND TP.HCM quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam từ 0h ngày 14/4 đến hết ngày 15/4/2020.

Chiều 13/4, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi UBND TP.HCM để trả lời việc kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty Pouyuen (quận Bình Tân, TP.HCM), theo nguồn tin từ Zing.vn.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động của công ty PouYuen từ ngày 14/4. Ảnh: PLO
Ông Nguyễn Thành Phong cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động của công ty PouYuen từ ngày 14/4. Ảnh: PLO

Sau khi xem xét báo cáo và đề xuất của TP.HCM về việc tạm ngừng hoạt động công ty Pouyuen trong 3 ngày, trả lời UBND TP.HCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao UBND TP.HCM xem xét quyết định theo thẩm quyền và quy định hiện hành.

Theo nguồn tin từ Pháp luật TP.HCM, trên cơ sở ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, sáng nay TP.HCM đã tổ chức Đoàn công tác đã làm việc với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam.

Kết quả, công ty này đã tiến hành đo nhiệt độ tất cả những người ra vào công ty, đã phát khẩu trang cho công nhân làm việc đạt tỷ lệ 100%. Tuy nhiên, số nhân viên bốc xếp vẫn chưa tuân thủ đeo khẩu trang.

Hiện tại công ty chưa cắt giảm số lượng công nhân làm việc để đảm bảo số lượng theo quy định. Vẫn còn tập trung đông ở cổng ra vào công ty vào giờ cao điểm và chưa tuân thủ khoảng cách 2m theo qui định. Khoảng cách làm việc của công nhân cũng chưa đảm bảo theo qui định.

Ông Phong cho rằng, trường hợp nếu dịch bệnh xảy ra tại đây, hậu quả sẽ vô cùng lớn. Khi đó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân ở các doanh nghiệp lân cận và bốn tỉnh giáp ranh TP.HCM là Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Tây Ninh.

Trước tình hình trên, ông Phong cho biết, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam từ 0h ngày 14/4 đến hết ngày 15/4/2020.

Đồng thời, trong khoảng thời gian tạm ngưng hoạt động, Công ty Pouyuen có trách nhiệm trả lương đầy đủ cho công nhân. Nếu sau thời hạn 3 ngày, công ty chưa hoạt động trở lại, công nhân sẽ được hưởng những chính sách quy định trong Bộ luật Lao động.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm tại công ty này là 91%, nằm trong khung phải dừng hoạt động. Do đó, Sở Y tế  và Sở LĐ&TBXH đã đề xuất việc tạm ngưng hoạt động của công ty do không đảm bảo an toàn trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19. 

Tính đến sáng ngày 13/4, Việt Nam có 262 bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó, 159 người (61,2%) mắc bệnh từ ổ dịch nước ngoài chiếm 61,2%, 101 người trong nước lây thứ phát chiếm 38,8%. Riêng TP.HCM ghi nhận 55 ca nhiễm COVID-19, trong đó, 29 trường hợp đã hồi phục và xuất viện.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương