COVID-19 không khác gì "Chiến tranh Thế giới thứ ba"

Ngày 21/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhận định kinh tế thế giới đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng nhất kể từ Đại suy thoái 1930.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng, con số tử vong và thiệt hại kinh tế toàn cầu do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 là rất nghiêm trọng, đủ để gọi là "Chiến tranh Thế giới thứ Ba".

Tuy nhiên, Tổng thống Moon Jae-in tin rằng Hàn Quốc sẽ là quốc gia đầu tiên vượt qua đại dịch nhờ những nỗ lực tự giác cách ly của người dân và cống hiến không mệt mỏi của đội ngũ y, bác sĩ.

Đến ngày 22/4, Hàn Quốc ghi nhận 10.683 ca nhiễm và 237 ca tử vong. 
Đến ngày 22/4, Hàn Quốc ghi nhận 10.683 ca nhiễm và 237 ca tử vong. 

Ông Moon Jae-in khẳng định kết quả cuộc tổng tuyển cử hôm 15/4 vừa qua đã thể hiện quyết tâm đoàn kết vượt qua đại dịch của toàn dân, qua đó nhấn mạnh nhiệm vụ cấp bách nhất của Chính phủ là bảo vệ an toàn cho người dân và phục hồi nền kinh tế.

Hàn Quốc đang là nước tiên phong trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 trên quy mô toàn cầu và hoàn toàn có thể chiến thắng đại dịch, tiếp thêm hy vọng cho cộng đồng quốc tế.

Tổng thống Moon Jae-in cũng tái khẳng định những bước đi sáng tạo và đặc biệt của Chính phủ để phục hồi nền kinh tế, qua đó yêu cầu Quốc hội phối hợp chặt chẽ, lắng nghe ý kiến đa dạng của các đảng.

Ông Moon Jae-in đưa ra lời kêu gọi trên trong bối cảnh Chính phủ đang chuẩn bị áp dụng các biện pháp bổ sung để kích thích nền kinh tế, trong đó có phương án khuyến khích doanh nghiệp địa phương duy trì tuyển dụng.

Quốc hội đang chuẩn bị thảo luận và phê duyệt ngân sách bổ sung cho gói hỗ trợ khẩn cấp của Chính phủ dự kiến lên tới 1 triệu won (820 USD) cho mỗi gia đình thuộc 70% hộ thu nhập thấp.

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương