Cư dân mạng dậy sóng với người phụ nữ lấy hết quà từ thiện mang đi

Hành động đáng lên án của hai người lấy đồ từ thiện giữa mùa dịch đang khiến cư dân mạng bức xúc.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip người phụ nữ cầm túi nilon để lấy toàn bộ đồ từ thiện mang đi. Sự việc xảy ra ở điểm phát quà từ thiện dành cho người khó khăn trên phố Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang khiến cư dân mạng dậy sóng. 

Được biết chủ nhà không mở cửa hàng nên để đồ trước cửa cho những người có hoàn cảnh khó khăn đến lấy và cũng không đứng trông. Đến khi xem lại camera mới phát hiện ra một số người đến lấy đồ từ thiện, đầu tiên là người đàn ông không đeo khẩu trang thản nhiên cầm 3 - 4 túi đồ đi. Lúc sau lại có một người phụ nữ vơ toàn bộ phần quà còn lại và mang đi. 

Sau khi hình ảnh trên được đăng tải, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự bức xúc và lên án về hành vi tham lam người phụ nữ.

Hình ảnh hai người đến lấy đồ từ thiện được cắt ra từ camera. 
Hình ảnh hai người đến lấy đồ từ thiện được cắt ra từ camera. 

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng chủ nhà nên chọn cách làm từ thiện hợp lý hơn vì để như vậy sẽ có nhiều người nảy lòng tham, mà những người thực sự khó khăn thì không nhận được đồ. 

Một cư dân mạng bình luận: "Thật buồn cho những cảnh này, giữa lúc dịch bệnh mọi người đang giúp đỡ, chia sẻ cho những người còn khó khăn thì lại có những người tham lam đến mức đánh mất cả lương tri".

"Thật đáng xấu hổ. Tại sao xã hội vẫn còn tồn tại những con người tham lam thế này cơ chứ. Ý tưởng từ thiện là tốt nhưng với nhiều người thiếu tự trọng như thế này thì mục đích giúp đỡ người nghèo e là không đạt được. Có lẽ cần xem xét lại cách thức thực hiện để việc từ thiện được hiệu quả và đến đúng người hơn", một ý kiến khác cho hay. 

Thanh Mai

4 tỷ phú đem hết tài sản đi từ thiện, không cho con cái thừa kế

4 tỷ phú đem hết tài sản đi từ thiện, không cho con cái thừa kế

Nhiều tỷ phú như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg đều ký Giving Pledge, cam kết dành gần hết toàn bộ tài sản làm từ thiện.