Cục An ninh mạng đánh giá mức độ vi phạm của ứng dụng báo chốt CSGT

Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao đã vào cuộc điều tra và xác minh dấu hiệu vi phạm của ứng dụng này.

Như đã đưa tin, vào khoảng tháng 9 vừa qua trên MXH xuất hiệu một fanpage giới thiệu về ứng dụng Xe 360 với chức năng cảnh báo nguy hiểm, tắc đường. Những ngày qua, ứng dụng này nhận được hàng nghìn lượt tải trên Google Play.

Tuy nhiên, điều gây chú ý này là ứng dụng còn có thêm phần cảnh báo phạt nguội và các điểm có CSGT hoạt động. Những ngày qua, ứng dụng này nhận được hàng nghìn lượt tải trên Google Play Tính năng này khiến dư luận xảy ra một cuộc tranh cãi, nhiều người ủng hộ với chức năng nhưng cũng có ý kiến cho rằng đây là một hành động hỗ trợ người tham gia giao thông đối phó với việc xử phạt.

Ứng dụng Xe360.
Ứng dụng Xe360.

Trước tình hình này, Trưởng phòng tham mưu Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết đã ghi nhận sự xuất hiện của ứng dụng và tiến hành đánh giá mức độ vi phạm. Cũng theo đại diện của Cục An ninh mạng, ứng dụng tương tự đã từng xuất hiện trước đây và bị xử phạt.

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Phó trưởng Phòng tuyên truyền của Cục CSGT cho rằng: "Đúng là Cục CSGT có chủ trương minh bạch hóa, công khai hóa kế hoạch làm việc. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ công khai về các tuyến đường có lực lượng quản lý. Còn lịch trình cụ thể CSGT hôm nay ở đâu, làm gì thì thuộc về nghiệp vụ, không thể công khai".

Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, nguyên Tổ trưởng tổ xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 Công an Hà Nội nhận định ứng dụng khiến người tham gia giao thông muốn đối phó, thiếu tự giác, tìm cách tránh các chốt xử phạt.

Về phía các nhóm phát triển ứng dụng, họ cho rằng việc thiết lập cảnh báo chốt nhắm giúp người tham gia giao thông nắm được chủ trương minh bạch hoá, công khai hoá lịch trình làm việc của lực lượng CSGT.  

Thanh Mai

Tạo điều kiện tối đa cho người thân 39 nạn nhân ở Anh tới sân bay làm thủ tục tiếp nhận

Tạo điều kiện tối đa cho người thân 39 nạn nhân ở Anh tới sân bay làm thủ tục tiếp nhận

Hiện vẫn chưa có chương trình, lịch trình cụ thể ngày giờ đưa đón, sân bay nơi máy bay chở các nạn nhân hạ cánh.