Chân dung 4 nữ chủ nhân vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia

Với chiến thắng của thí sinh Nguyễn Thu Hằng, chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã có 4 nhà vô địch trong lịch sử 20 năm.

Trần Ngọc Minh – Quán quân Olympia năm thứ 1

Chân dung 4 nữ chủ nhân vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia

Cô gái sinh năm 1981 là cựu học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long.  Sau chiến thắng với 325 điểm, Ngọc Minh lên đường đi du học tại đại học Swinburne, Australia. Minh hoàn thành xuất sắc chương trình kỹ sư chuyên ngành viễn thông và công nghệ thông tin. Không chỉ vậy, Ngọc Minh còn là một trong số ít những sinh viên tiếp tục nhận được học bổng toàn phần cho chương trình đào tạo bậc tiến sĩ chuyên ngành mạng thông tin của ĐH Swinburne.

Sau khi nhận bằng tiến sĩ, Ngọc Minh làm việc cho một công ty về lĩnh vực viễn thông tại Australia. Tháng 1/2013, Ngọc Minh lập gia đình sau khi mọi công việc và học tập đã ổn định.

Lương Phương Thảo - Quán quân Olympia năm thứ 3

Chân dung 4 nữ chủ nhân vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia

 Với  thành tích của Thảo (200 điểm), trường THPT chuyên Nguyễn Bình Khiêm lập kỷ lục 3 năm liên tiếp có thí sinh dự chung kết Olympia (năm thứ 2 là sự góp mặt của Đỗ Thị Hồng Nhung -giành vị trí Á quân). Thảo cũng là một quán quân hiếm hoi của cuộc thi sau khi tốt nghiệp tại Australia đã về nước làm việc. 

Thảo từng đoạt huy chương bạc môn Anh văn kỳ thi Olympic dành cho học sinh trường chuyên tại TP.HCM, giải Nhất môn Anh văn lớp 12 (mặc dù đang là học sinh lớp 11 chuyên lý). Ngoài ra, Thảo còn đạt thủ khoa của kỳ thi tuyển hết lớp 12. 

Sang Australia, Thảo cũng không học tại trường ĐH Kỹ thuật Swinburne theo học bổng nhận được mà theo học ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing ở Đại học Monash với chi phí đắt đỏ hơn. 

Phạm Thị Ngọc Oanh - Quán quân Olympia năm thứ 11

Chân dung 4 nữ chủ nhân vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia

Cô gái thứ 3 từng đạt được vòng nguyệt quế của chương trình Đường lên đỉnh Olympia là Phạm Thị Ngọc Oanh đến từ trường THPT Tiên Lãng, Hải Phòng, với số điểm 230. Ngọc Oanh đăng quang ngôi vô địch với 230 điểm. Oanh theo học ngành thương mại của ĐH Swinburne, Australia. 

Cuối tháng 8/2019, quán quân O11 khoe thi đậu cấp độ 3 của chương trình CFA (Chartered Financial Analyst) - phân tích đầu tư tài chính.

Nguyễn Thị Thu Hằng - Quán quân Olympia năm thứ 20

Ảnh: TTO 
Ảnh: TTO 

Thu Hằng là thí sinh nữ đầu tiên lọt vào chung kết Olympia sau 9 năm. Ở cuộc thi tuần, cô ghi được 350 điểm - thành tích cao thứ 2 của thí sinh nữ tại Olympia 20 năm qua (tính đến hết trận 52 của năm thứ 20).

Hằng cũng là học sinh thứ hai mang cầu truyền hình Olympia về THPT Kim Sơn A. Chiến thắng ở trận chung kết, nữ sinh trở thành nhà vô địch Olympia đầu tiên của tỉnh Ninh Bình

Trong trận chung kết, Hằng đã xuất sắc giành điểm số cao nhất ở phần thi Vượt chướng ngại vật và giữ vững phong độ ở phần thi Tăng tốc. Cô gái Ninh Bình cán đích với 235 điểm, nhận phần thưởng là học bổng trị giá 40.000 USD. 

TH

Đánh bại đối thủ, nữ sinh Ninh Bình trở thành nhà vô địch mới của 'Đường lên đỉnh Olympia'

Đánh bại đối thủ, nữ sinh Ninh Bình trở thành nhà vô địch mới của 'Đường lên đỉnh Olympia'

Nguyễn Thị Thu Hằng là quán quân đầu tiên của tỉnh Ninh Bình. Cô cũng là nữ sinh vô địch Olympia sau 8 năm các nam sinh thống trị vòng nguyệt quế.