Cuộc gặp gỡ giữa mẹ và con gái đã mất qua công nghệ thực tế ảo gây tranh cãi

Nhiều người bày tỏ sự cảm thông, nỗi xúc động với cuộc gặp gỡ giữa người mẹ và cô con gái đã mất nhưng cũng có ý kiến trái chiều khác.

Thời gian gần đây, một chương trình mạng tên I met you, được tổ chủ bởi Munhwa Broadcasting Corporation (MBC) - tổ hợp phát thanh - truyền hình hàng đầu của Hàn Quốc  đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Nội dung của chương trình đề cập đến cuộc hội ngộ giữa người mẹ và đứa con gái qua đời thông qua công nghệ thực tế ảo. 

Chương trình có thời lượng 9 phút khiến không ít khán giả phải rơi nước mắt. Ban đầu hình ảnh cô con gái 6 tuổi xuất hiện ở một công viên, nhìn vào có thể thấy cô bé đang chơi trốn tìm. Cô bé hỏi: "Mẹ ơi, con đã ở đâu? Con đã rất nhớ mẹ. Mẹ có nhớ con không?". Được biết cô bé này đã qua đời từ 2016 vì bệnh bạch cầu. 

Một cảnh trong chương trình
Một cảnh trong chương trình "I met you"

Người mẹ, cũng chính là nhân vật trải nghiệm, cô Jang Ji Sung ngay khi nhìn thấy hình ảnh người con gái của mình đã nhanh chóng đưa tay về phía cô bé và vuốt tóc, nói chuyện với con. 

Thực tế, cô Jang Ji Sung chỉ đang đứng tại một phòng quay, trước một màn hình xanh lá cây, đeo tai nghe thực tế ảo và găng tay cảm ứng. Người chồng của cô đứng bên ngoài và quan sát, anh cũng không giấu nổi sự xúc động. 

Nội dung sau đó của đoạn phim là về buổi tổ chức sinh nhật cho cô bé và lời chúc của cô con gái nhỏ mong mẹ sẽ không phải khóc nữa. 

Mặc dù chỉ có thời lượng trong vài phút nhưng đoạn phim đã thực sự chạm đến trái tim người xem, minh chứng là đã có 13 triệu lượt xem chỉ trong 1 tuần. Nhân vật trải nghiệm là cô Jang cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì được gặp lại con gái dù là thông qua công nghệ, cô hy vọng sẽ có thêm những chương trình tương tự, để có thể phần nào an ủi những người cũng đã chịu nỗi đau mất người thân yêu như cô.

Tuy nhiên bên cạnh những bình luận đồng tình, cảm thông, thì vẫn có một số ý kiến khác bộ phim đang lợi dụng nỗi đau của một người có người thân đã mất để thu hút khán giả. Chuyên gia truyền thông Park Sang-hyun nói rằng, bất kỳ ai cũng mong muốn gặp lại người thân đã qua đời, tuy nhiên nếu để phục vụ người xem thì hoàn toàn không nên.

Các nhà làm phim của MBC phải mất 8 tháng lập trình và quay phim để tạo ra cô bé Na-yeon ảo. Họ cho biết họ muốn mang đến một phương thức mới lưu giữ những người thân yêu trong ký ức chứ không chỉ đơn thuần là quảng bá công nghệ mới.

Thanh Mai

Khoảnh khắc xúc động về cảnh nữ y tá Vũ Hán biết tin mẹ mất mà không thể về

Khoảnh khắc xúc động về cảnh nữ y tá Vũ Hán biết tin mẹ mất mà không thể về

Clip về nữ y tá đang làm việc tại BV Hỏa Thần Sơn (Vũ Hán) đã khóc trong phòng làm việc khi hay tin mẹ vừa qua đời mà không thể về.