Cựu danh thủ Maradona qua đời ở tuổi 60, Argentina Quốc tang 3 ngày

Truyền thông Argentina đưa tin cựu danh thủ Argentina Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60.

Tờ Clarin - tờ báo lớn nhất Argentina - xác nhận thông tin huyền thoại Diego Maradona đã qua đời sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật. Trong khi đó, Sebatian Sanchi, người phát ngôn của cựu danh thủ, cũng cho biết ông đã ra đi sau một cơn đau tim. 

Cựu danh thủ Maradona qua đời ở tuổi 60, Argentina Quốc tang 3 ngày

Liên đoàn bóng đá Argentina cũng đã thông báo tin buồn và bày tỏ: "sự buồn đau sâu sắc trước sự ra đi của một huyền thoại. Ông ấy luôn ở trong trái tim chúng ta". 
New York Times cho biết chính phủ Argentina sẽ dành 3 ngày Quốc tang cho huyền thoại số 10.
Trước đó, sức khoẻ Maradona đã có chuyển biến xấu sau ca phẫu thuật não hồi tháng 11.
Diego Maradona được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại thế giới. Sự nghiệp của "cậu bé vàng" kéo dài gần 20 năm với các CLB Boca Juniors, Barcelona và đặc biệt là Napoli. 
Năm 1986, Maradona cùng đội tuyển Argentina đã giành chức vô địch World Cup 1986. Đó cũng là giải đấu mà ông có 2 bàn thắng đi vào lịch sử bóng đá trong trận tứ kết Argentina - Anh. 
Bàn thắng mở tỷ số cho Argentina trong trận đấu sau này được gọi là "bàn tay của Chúa". Phút thứ 51, từ một pha phá bóng của một cầu thủ đội tuyển Anh, Diego Maradona băng lên tranh bóng với thủ môn Peter Shilton, dùng tay đập bóng vào lưới. Bàn thắng được công nhận trong sự sững sờ của cả SVĐ. Trong buổi họp báo sau trận đấu, ông đã thốt ra câu nói nổi tiếng: Tôi đã ghi bàn bằng cái đầu của tôi và bàn tay của Chúa.

Khoảnh khắc Maradona ghi bàn với
Khoảnh khắc Maradona ghi bàn với "bàn tay của Chúa"

Tuy nhiên, ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, Maradona đã chứng tỏ tài năng của mình với tốc độ và kỹ thuật siêu việt. Tiền đạo Argentina vượt qua 6 cầu thủ đối phương trước khi ghi bàn. Đó cũng là bàn thắng được mệnh danh là bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại. 
Tổng cộng Maradona đã ghi 34 bàn thắng trong 91 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Maradona cũng trải qua một cuộc đời đầy biến động với ma tuý, những quyết định điên rồ. Năm 1994, ở vòng chung kết World Cup, cầu thủ này đã bị cấm thi đấu do dương tính với doping. Năm đó, Argentina bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

TH

Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/2 tại các ngân hàng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/2 tại các ngân hàng

Cập nhật trực tuyến tỷ giá USD, CNY, JPY, EUR, GBP tại các ngân hàng nhanh nhất, đầy đủ nhất.