Cựu Tổng thống Obama đáp chuyên cơ xuống sân bay Tân Sơn Nhất

Theo một số nguồn tin, tối ngày 8/12 Cựu Tổng thống Obama đã đáp chuyến chuyến cơ xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Tối qua, một số hình ảnh được đăng tải trên MXH về chiếc chuyến cơ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất và kèm theo đó là ảnh Cựu Tổng thống Obama di chuyển cùng lực lượng an ninh.

Cựu Tổng thống Obama đáp chuyên cơ xuống sân bay Tân Sơn Nhất
Cựu Tổng thống Obama đáp chuyên cơ xuống sân bay Tân Sơn Nhất
Cựu Tổng thống Obama đáp chuyên cơ xuống sân bay Tân Sơn Nhất

Sau khi hạ cánh, cựu tổng thống Mỹ lập tức rời sân bay bằng ôtô, lịch trình của ông không được công bố.

Tuy nhiên những hình ảnh được đăng tải tối hôm qua chỉ có ông Obama, có thể bà Michelle đã sang Việt Nam từ trước. Đây là lần đầu tiên ông Obama sang Việt Nam sau khi rời chức Tổng thống Mỹ. Cách đây 2 năm ông đã có chuyến ghé thăm và làm việc với cộng đồng doanh nghiệp, đối thoại với 800 thanh niên Việt Nam.

Trước đó, theo một số thông báo, bà Michelle Obama sẽ cùng nữ diễn viên Julia Roberts, nữ đạo diễn, diễn viên - ngôi sao Lana Condor tham gia một số hoạt động hỗ trợ giáo dục cho các bé gái. Theo lịch trình bà Michelle sẽ làm việc với đại diện chính quyền, trẻ em gái trong Room to read tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vào ngày 9/12.

  Bà Michelle Obama.

Bà Michelle Obama.


Đại diện văn phòng của vợ chồng Barack và Michelle Obama cho biết bà Obama rất háo hức với chuyến đi đến Việt Nam lần này và có sự chuẩn bị từ hơn một năm trước.

Bà Michelle cùng các nữ nghệ sĩ, nữ diễn viên Ngô Thanh Vân tham gia lớp đào tạo kỹ năng sống dành cho các bé gái được tổ chức bởi Room to read.

Bà Michelle sẽ cùng các nữ nghệ sĩ tham gia chương trình tại Long An.
Bà Michelle sẽ cùng các nữ nghệ sĩ tham gia chương trình tại Long An.

Theo thông tin từ văn phòng của vợ chồng ông Obama, bà Michelle sẽ quyên góp 500.000 USD từ tiền thu được với tác phẩm Becoming trong hai năm 2018 và 2019 thông qua Girls Opportunity Alliance - sáng kiến của tổ chức Obama Foundation.  Girls Opportunity Alliance đã hỗ trợ các nhà lãnh đạo trên thế giới những người hiểu rõ được vấn đề trẻ em gái phải đối mặt trong địa phương. Đây là nguồn ngân sách hỗ trợ trực tiếp cho các nhà lãnh đạo cơ sở đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trẻ em gái vị thành niên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Vợ chồng ông Obama.
Vợ chồng ông Obama.

Thông qua Girls Opportunity Alliance Fund, tổ chức này mang đến những hỗ trợ tài chính cho các trẻ em gái từ Campuchia đến Malawi hay Peru.

Quỹ Obama Foundation do em gái của cựu tổng thống Obama là Maya Ng-Soetero và cựu chánh văn phòng Obama Tina Tchen điều hành cũng sẽ họp cùng các nhà lãnh đạo địa phương bàn về vấn đề giáo dục cho bé gái vị thành niên.

Vợ chồng Cựu Tổng thống Mỹ sẽ rời Việt Nam vào ngày 9/12 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng thuộc quỹ Obama. Sau đó, ông Obama sẽ đến Singapore và có buổi chia sẻ về nhiệm kỳ tổng thống của mình. Ông Obama từng đến Việt Nam trên cương vị tổng thống Mỹ trong chuyến thăm chính thức hồi tháng 5-2016. 

Thanh Mai

Những cây thông Noel đẹp nhất Thế giới

Những cây thông Noel đẹp nhất Thế giới

Lại một mùa Giáng Sinh nữa sắp về, cùng ngắm những cây thông Noel đẹp nhất Thế giới để cảm nhận thêm không khí Giáng sinh rộn ràng ở khắp mọi nơi