Đã có 362 người chết vì virus corona

Số lượng người nhiễm bệnh và tử vong tại Trung Quốc đang ngày càng tăng.

Cho đến ngày 3/2, Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc xác nhận thêm 56 trường hợp tử vong vì virus corona, như vậy tổng số người thiệt mạng tại Trung Quốc đã là 361 người. Ngày 2/2, trường hợp tử vong đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc cũng đã được ghi nhận, đó là một người đàn ông Trung Quốc tử vong tại Philippines sau khi tới đây từ thành phố Vũ Hán. Tổng số người thiệt mạng là 362 người.

Một người đàn ông 40 tuổi ở khu tự trị Nội Mông đã được xác nhận dương tính với virus dù ông không tiếp xúc với bất cứ bệnh nhân nào, cũng không tiếp xúc với động vật hoang dã hay đồ tươi, và cũng không phải trở về từ Hồ Bắc.

Đã có 362 người chết vì virus corona

Cuối ngày 2/2, Hồ Bắc có thêm 2.103 người nhiễm bệnh, nâng tổng số người nhiễm virus là 11.177 người. Virus corona mới được cho đã bùng phát hồi tháng 12 năm ngoái tại một khu chợ ở thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Đến nay, virus này đã được tuyên bố là dịch bệnh khẩn cấp toàn cầu, với hơn 20 nước đã xác nhận các ca bị nhiễm.

Trước tình hình căng thẳng này giới chức Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng tăng cường hợp tác quốc tế để kiểm soát tình hình. Ngoài ra, chính quyền trung ương còn yêu cầu các thành phố áp dụng các quy định riêng như Thượng Hải sẽ lắp đặt các trạm kiểm tra thân nhiệt hành khách tại 9 ga tàu điện ngầm, bắt đầu từ 3/2, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Vũ Hán xây dựng hai bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn và Lôi Thần Sơn, tiếp nhận bệnh nhân từ ngày ngày 3/2 và 6/2 nhằm giảm sức ép cho các bệnh viện đang quá tải tại thành phố "tâm dịch". Đồng thời tăng cường nỗ lực chống dịch hôm 2/2 với quy định mới cho phép lực lượng chức năng đưa bất cứ ai bị nghi ngờ nhiễm virus hoặc đã tiếp xúc gần với người bệnh vào cơ sở cách ly, dù họ muốn hay không. 

Thời gian ủ bệnh trong 14 ngày, virus có thể lây lan qua dịch thể khi ho và hắt hơi trước khi xuất hiện các triệu chứng giống những bệnh viêm đường hô hấp khác. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. 

Thanh Mai

Trung Quốc đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến 1.000 giường ở Vũ Hán sau 10 ngày

Trung Quốc đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến 1.000 giường ở Vũ Hán sau 10 ngày

Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán, Trung Quốc, bắt đầu đi vào hoạt động từ hôm nay (3/2) sau 10 ngày gấp rút xây dựng.