Đà Nẵng cách ly thêm 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết vừa cách ly để theo dõi thêm 3 trường hợp có dấu hiệu sốt, nghi ngờ nhiễm virus coronaCovid-19, nâng tổng số ca nghi ngờ lên 5 người.

Ngày 24/2, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, sau 3 ngày không ghi nhận thêm ca nghi nhiễm mới thì Đà Nẵng vừa ghi nhận 3 trường hợp người Việt nhập viện nghi nhiễm virus corona.

Ông Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ với Tiền Phong, một bệnh nhân 25 tuổi (trú tại TP Hồ Chí Minh) đi từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng, khi nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng thì phát hiện bị sốt và được đưa đi cách ly ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

  Đà Nẵng cách ly thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus corona

Đà Nẵng cách ly thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus corona

Ngoài ra, một bệnh nhi 6 tuổi cũng đang được cách ly tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng vì bị sốt và có lịch sử dịch tễ từng đến Vĩnh Phúc. Như vậy, tính đến thời điểm này, tại thành phố Đà Nẵng đang cách ly 5 trường hợp người Việt Nam nghi nhiễm vius corona, hiện tại sức khỏe các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn.

Cũng theo ông Hồng, Sở Y tế Đà Nẵng sẽ kiểm tra, kiểm soát người dân và du khách từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng theo quy trình đối với người đến từ vùng có dịch. Theo đó, du khách và người dân đều phải khai báo y tế và phải chịu sự giám sát y tế chặt chẽ về tình trạng sức khỏe.

Như vậy, Đà Nẵng đã có tổng cộng 5 ca nghi nhiễm virus corona
Như vậy, Đà Nẵng đã có tổng cộng 5 ca nghi nhiễm virus corona

Theo VOV, hôm qua (23/2) tại trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã giám sát 42 tàu bay, 02 tàu biển với 3.144 người nhập cảnh. Trong đó, 954 người phải khai báo y tế.

Tính đến nay, Đà Nẵng đã theo dõi 160 trường hợp tại bệnh viện, trong đó có 155 trường hợp đã xuất viện và 116 mẫu xét nghiệm âm tính với virus corona, chưa có trường hợp dương tính với virus Corona.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương