Đà Nẵng thiết lập 7 chốt chặn ra vào thành phố để kiểm soát dịch

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 15/3, lực lượng TP. Đà Nẵng triển khai chốt chặn tại 7 cửa ngõ ra vào TP nhằm kiểm soát dịch COVID-19.

Nguồn tin từ báo Đà Nẵng , từ ngày 15/3, Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế cùng các đơn vị, địa phương liên quan triển khai chốt chặn tại 7 cửa ngõ ra vào thành phố để tiến hành kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình và yêu cầu hành khách khai báo tờ khai y tế.

Theo đó, 7 điểm chốt chặn để kiểm soát tình hình dịch bệnh bao gồm: quận Ngũ Hành Sơn: 2 điểm ở cuối đường Trường Sa và cuối đường Trần Đại Nghĩa (phường Hòa Hải); quận Liên Chiểu: 2 điểm ở chân đèo Hải Vân và nam hầm Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc); huyện Hòa Vang: 2 điểm tại cửa ô Hòa Nhơn và cửa ô Hòa Phước và 1 điểm tại Ga Đà Nẵng.

Theo bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế, các điểm chốt chặn này sẽ được bố trí nhân viên y tế cùng lực lượng công an làm nhiệm vụ 24/24 giờ, chia làm 3 ca trực, có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách vào thành phố Đà Nẵng.

Du khách đến TP. Đà Nẵng được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: TSĐN.
Du khách đến TP. Đà Nẵng được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: TSĐN.

Trong trường hợp hành khách bị sốt thì lực lượng kiểm tra sẽ phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 để vận chuyển hành khách về Bệnh viện 199-Bộ Công an (nếu là khách nước ngoài) hoặc về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (nếu là khách người Việt). Lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt sẽ đề nghị hành khách mang khẩu trang trong suốt hành trình, đến cơ sở để được thăm khám và điều trị.

Ngoài ra, lực lượng công an sẽ phối hợp với ngành y tế thực hiện việc khai thác thông tin như hỏi mục đích khi đến Đà Nẵng, nếu khách trả lời là đến để khám, chữa bệnh thì giới thiệu đến Bệnh viện Phổi.

Lực lượng làm nhiệm vụ cũng đề nghị khách mang khẩu trang trong suốt hành trình; phát khẩu trang cho khách nếu khách không có; phát tờ đề nghị khai báo y tế điện tử và đề nghị khách thực hiện hằng ngày. Bên cạnh đó, thông tin về nơi lưu trú của khách khi đến Đà Nẵng cũng được cập nhật để phục vụ cho công tác khoanh vùng, phòng ngừa dịch bệnh trong trường hợp xuất hiện các ca nghi hoặc nhiễm SARS-CoV-2 về sau.

Những thông tin trên sẽ được tổng hợp, cập nhật liên tục và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố, làm cơ sở dữ liệu phục vụ cho công tác dự phòng, chống COVID-19 trong thời gian tới.

Tính từ ngày 15/3 đến 8h sáng ngày 16/3, trên địa bàn TP. Đà Nẵng ghi nhận 10 trường hợp (ba người Việt Nam, bốn người Thái Lan, hai người Singapore, một người Indonesia) nghi ngờ mắc COVID-19.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương