Đại dịch corona, nhiều công ty cho nhân viên làm việc ở nhà trông con

Nhằm hạn chế nguy cơ bùng phát dịch corona, nhiều doanh nghiệp đã thông báo cho nhân viên làm việc ở nhà, tiện thể trông con khi trẻ nghỉ học.

Tính đến 6h30 ngày 3/2, thế giới có 16.762 người đã nhiễm virus corona, 360 người Trung Quốc tử vong và một ca tử vong ở Philippines.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV) gây ra, nhiều tập đoàn như SEN Group, Hưng Thịnh... và nhiều doanh nghiệp khác đã cho toàn thể cán bộ nhân viên của mình nghỉ tết thêm 1 tuần hoặc làm việc từ xa.

  Tập đoàn SEN Group cho toàn thể cán bộ nhân viên của mình nghỉ tết thêm 1 tuần để đề phòng virus Corona.

Tập đoàn SEN Group cho toàn thể cán bộ nhân viên của mình nghỉ tết thêm 1 tuần để đề phòng virus Corona.

Ngày 31/1/2020, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn SEN Group (cơ sở tại Phú Quốc - Kiên Giang, TP. HCM và Hà Nội), cho biết đã quyết định cho toàn thể cán bộ nhân viên của mình nghỉ Tết thêm 1 tuần để đề phòng virus corona. Theo đó, thay vì cán bộ nhân viên tập đoàn phải đi làm lại từ ngày 3/2/2020 thì được dời lại vào ngày 10/2/2020, tức sau đó 1 tuần.

Ngoài ra, nhằm bảo đảm an toàn sức khoẻ cho toàn bộ cán bộ nhân viên và cộng đồng phòng ngừa tối đa việc lây lan virus corona, ông Thanh còn yêu cầu cán bộ nhân viên hạn chế tối đa đi du lịch đến các nước đã có trường hợp nhiễm virus corona, hạn chế tụ tập, và phải đeo khẩu trang y tế.

  Tập đoàn Hưng Thịnh chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp virut Corona.

Tập đoàn Hưng Thịnh chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp virut Corona.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng thông báo cho toàn bộ nhân viên biết dịch cúm corona đang bùng phát mạnh, mọi người chú ý để phòng tránh. Tập đoàn này cũng yêu cầu tất cả cán bộ nhân viên phải đeo khẩu trang trong quá trình làm việc tại văn phòng. Ngoài ra, Hưng Thịnh cho biết thêm, những đơn vị nào làm việc từ xa được thì xin ý kiến ban giám đốc để đảm bảo công việc, sức khoẻ cho nhân viên.

Tương tự, một công ty công nghệ lớn khác là VNG cũng cho phép tất cả nhân viên vừa trở về từ vùng có nguy cơ nhiễm bệnh cao (Trung Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang) có thể làm việc tại nhà trong vòng 2 tuần trước khi trở lại văn phòng.

VNG thông báo, tất cả các văn phòng của họ đều sẽ hạn chế đón tiếp khách nước ngoài trong thời gian tới. Các nhân viên nên cân nhắc và hạn chế các chuyến đi xa nếu không có nhu cầu cấp thiết trong thời gian này, đặc biệt là đến các vùng có nguy cơ cao nhiễm bệnh. Nhân viên có các triệu chứng cảm cúm nên ở nhà và được điều trị...

Thông báo của một công ty cho phép nhân viên đăng ký làm tại nhà, tiện thể trông con.
Thông báo của một công ty cho phép nhân viên đăng ký làm tại nhà, tiện thể trông con.

Đặc biệt, có công ty còn cho phép cán bộ nhân viên có con nhỏ nghỉ học, được phép đăng ký làm việc tại nhà, tiện thể trông con giữa mùa dịch.

Từ ngày 30/1, ban điều hành Công ty Sen Đỏ đã ra thông báo cho các nhân viên đã đi đến Vũ Hán hoặc tiếp xúc với bất kỳ người nào đã đi đến Vũ Hán kể từ ngày 15/1 phải khai báo rủi ro phơi nhiễm với bộ phận nhân sự.

"Những nhân viên này sẽ được yêu cầu làm việc tại nhà ít nhất trong 14 ngày kể từ ngày trở về từ Vũ Hán hoặc lần cuối tiếp xúc với người từ Vũ Hán. Sau khoảng thời gian đó, phải có xác nhận về sức khỏe từ bác sĩ của bạn trước khi trở lại làm việc", thông báo của Sen Đỏ nêu rõ.

Công ty này cũng khuyến nghị bất cứ nhân viên nào có biểu hiện triệu chứng giống như cúm đều được hướng dẫn tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức và tránh đến văn phòng trước khi được bác sĩ tư vấn...

Đại diện hệ thống bán lẻ FPT Shop cho biết: "Công ty liên tục email cập nhật tình hình dịch bệnh, nhắc nhở nhân viên đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn… Đặc biệt bộ phận tiếp đón khách hàng tại các nhà thuốc Long Châu và các cửa hàng FPT Shop đều đeo khẩu trang khi làm việc".

  Số điện thoại đường dây nóng của 21 bệnh viện trực chiến virus corona tại Việt Nam.

Số điện thoại đường dây nóng của 21 bệnh viện trực chiến virus corona tại Việt Nam.

Đại diện nhà mạng Viettel cũng cho biết đối với các khu vực có phát sinh dịch ca nhiễm, yêu cầu 100% giao dịch viên đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng. Các khu vực khác khuyến khích giao dịch viên mang khẩu trang...

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (2019-nCoV) gây ra, bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn từ Bộ Y tế và các cơ quan chức năng, Grab cũng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm ứng phó với dịch bệnh toàn cầu này.

Cụ thể, công ty thường xuyên truyền thông đến các hợp tác xã, đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, khách hàng về việc thực hiện các biện pháp phòng dịch như: khuyến cáo đeo khẩu trang đúng cách, hướng dẫn giữ vệ sinh, khử trùng phương tiện; rửa tay thường xuyên; tăng cường dinh dưỡng và nghỉ ngơi; liên hệ ngay đến cơ quan y tế và tổng đài Grab khi cảm thấy không khỏe, hoặc có dấu hiệu sốt, ho, khó thở...

AN LY (t/h)

Cập nhật dịch virus corona ngày 3.2: Việt Nam ghi nhận ca mắc nCoV thứ 8

Cập nhật dịch virus corona ngày 3.2: Việt Nam ghi nhận ca mắc nCoV thứ 8

Sáng 3/2, Bộ Y tế cho biết một ca nhiễm nCoV mới ghi nhận tại Vĩnh Phúc nâng số ca mắc trên toàn quốc lên 8 trường hợp.