Đàn ông, đàn bà ngoại tình vì điều gì?

Động cơ dẫn đến hành vi ngoại tình của đàn ông và phụ nữ hoàn toàn khác nhau. "Đàn ông ngoại tình vì lạ, đàn bà đổi dạ vì quen".

Đàn ông ngoại tình vì lạ, đàn bà đổi dạ vì quen

Với đàn ông, dù vợ đẹp và tuyệt vời đến đâu, sống chung lâu ngày cũng sẽ trở nên quen thuộc. Quen thuộc quá dễ sinh ra có chút nhàm chán. Và vì thế, họ tìm vui bên ngoài. Đối tượng của họ nhiều khi không có gì hơn vợ mình: Xấu xí hơn, nhạt nhẽo hơn, không giỏi giang bằng. Vậy thì cái gì khiến đàn ông chạy theo nếu không phải là yếu tố “lạ”?

Đàn ông có thể lên giường với bất cứ người phụ nữ nào mà không cần phải có tình cảm.
Đàn ông có thể lên giường với bất cứ người phụ nữ nào mà không cần phải có tình cảm.

Đàn bà thì ngược lại, họ hay thay lòng đổi dạ vì những người thân quen. Đàn ông có thể nắm tay hay ôm ngay một cô gái mới gặp lần đầu, đàn bà chỉ dựa vào vai người đàn ông họ tin cậy.

Đàn ông có thể lên giường với bất cứ người phụ nữ nào mà không cần phải có tình cảm, còn đàn bà, tình dục với họ phải xuất phát từ tình yêu, từ sự tin tưởng, là người khơi gợi những xúc cảm yêu thương thật sự. Trước đó, họ cũng từng yêu chồng, từng xem chồng là tất cả nhưng điều họ nhận được chỉ là sự vô tâm, những vết thương khổ sở.

Đàn ông ngoại tình vì ham của lạ, một khi hết lạ sẽ dễ dàng dứt bỏ. Đàn bà ngoại tình vì tình cảm, càng dấn bước sẽ càng sâu. Đàn ông ngoại tình, ít khi có ý định bỏ vợ bỏ con. Đàn bà một khi ngoại tình, họ chẳng muốn về nhà nữa. Đàn ông ngoại tình mới dẫn đến gia đình đổ vỡ, còn đàn bà trong lòng đổ vỡ mới đi ngoại tình.

Đàn ông chỉ cần một yếu tố “lạ” cũng có thể dẫn họ đến với ngoại tình. Còn đàn bà ngoại tình vì rất nhiều yếu tố: Một người chồng không đủ tốt, không đủ yêu thương, một cuộc hôn nhân nhạt nhẽo, một cuộc sống nhàm chán… Đàn ông ngoại tình ngay cả khi tình cảm vợ chồng rất viên mãn. Đàn bà chỉ ngoại tình khi tình cảm thiếu thốn.

Đàn bà chỉ ngoại tình khi tình cảm thiếu thốn.
Đàn bà chỉ ngoại tình khi tình cảm thiếu thốn.

Vậy nên, đàn bà muốn giữ đàn ông khỏi ngoại tình rất khó. Vì vợ thì đã là "cơm nguội", mà "phở" thì đầy rẫy ngoài kia. Chỉ cần anh chồng ra khỏi nhà là muôn thứ cạm bẫy bủa vây, là bao nhiêu bướm ong rực rỡ mời gọi, là bao nhiêu sự mới mẻ thu hút. Họ luôn xác định “đổi gió một chút thôi” và không mấy khi cảm thấy tội lỗi vì trốn “cơm” đi ăn “phở”

Còn đàn ông muốn giữ để vợ mình đừng ngoại tình rất dễ. Chỉ cần anh đủ quan tâm, đủ thấu hiểu, đủ sẻ chia. Chỉ cần vòng tay anh đủ rộng cho những cái ôm, chỉ cần bờ vai anh đủ vững để vợ tin tưởng dựa vào, cô ấy sẽ không bao giờ vì mệt mỏi, cô đơn, yếu mềm mà dựa vào một bờ vai khác.

Đàn ông ngoại tình vì "sướng", đàn bà ngoại tình vì "đau"

Đàn ông ngoại tình, thường luôn sợ bị phát hiện. Lý trí họ luôn hiểu rằng: Đây chỉ là cuộc chơi mà thôi! Với đàn ông, lên giường với phụ nữ lạ giống như ăn một món ăn mới, lạ lẫm. Đàn ông ngàn đời luôn thích những điều mới lạ, chuyện tình dục với họ cũng thế thôi.

Đàn bà đã đau lắm trong cuộc hôn nhân của mình mới chọn ngoại tình. Sẽ không ai chọn rời đi, chọn cách quay lưng lại với tổ ấm của mình nếu còn một người chồng biết trân trọng, biết thương yêu. Hơn ai hết, chính những người đàn bà ấy thấu hiểu cuộc hôn nhân của mình tệ hại ra sao. Họ hiểu rằng bản thân mình vô nghĩa với chồng ra sao.

Người ngoài dễ phán xét, dễ khinh khi, dễ kết tội một người đàn bà ngoại tình. Ai cũng có thể dễ dàng xúc phạm họ bằng những từ như lăng loàn, đĩ thõa, trắc nết… Nhưng hiếm có ai có đủ bao dung để nhận ra rằng rất nhiều người đàn bà ngoại tình là nạn nhân của một người chồng tệ bạc. Phận đàn bà khổ sở, ngay cả chuyện phản bội, ngoại tình tội lỗi giống nhau thì người đời cũng sẽ tha thứ cho đàn ông, còn phụ nữ thì không bao giờ!

Khi chuyện vụng trộm bị phát hiện, người phải chịu thiệt thòi nhiều nhất là những người phụ nữ.
Khi chuyện vụng trộm bị phát hiện, người phải chịu thiệt thòi nhiều nhất là những người phụ nữ.

Đàn bà biết rằng một khi đã ngoại tình thì sẽ chẳng còn đường quay lại. Hạnh phúc gia đình vốn dĩ là thứ đã mục ruỗng từ rất lâu rồi. Người đời thường chỉ biết đánh giá, biết chê bai mà không hề nhìn thấu nguyên nhân cho sự phản trắc ấy. Đàn bà ngoại tình rồi cả đời bơ vơ, chẳng tìm thấy sự bình yên. Là đàn bà đáng thương hay đáng trách nhiều hơn?

Mục tiêu cuối cùng của các ông chồng khi ngoại tình là tình dục chứ không phải tình yêu. Chẳng gã đàn ông nào chấp nhận bỏ vợ để cưới người tình. Bởi trong tâm thức họ luôn có suy nghĩ: Cô ta ngoại tình với mình được thì có thể ngoại tình với người khác. Họ không bao giờ chấp nhận được điều đó. 

Tất nhiên, khi chuyện vụng trộm bị phát hiện, người phải chịu thiệt thòi nhiều nhất là những người phụ nữ. Họ bị xã hội lên án, gia đình nhỏ của họ đổ vỡ, những đứa con bơ vơ thiếu cha, vắng mẹ… Trong khi đó, gã đàn ông đã lừa họ lên giường sẵn sàng khẳng định họ không “yêu” mà chỉ là thứ… tình cảm qua đường.

Sẽ là không quá nếu cho rằng, phụ nữ chấp nhận vụng trộm với người đàn ông có vợ cũng có nghĩa là họ chấp nhận bị lừa ngay từ giây phút đầu tiên.

AN LY (t/h)

Hôn nhân nguội lạnh khi 'yêu' điện thoại hơn cả bạn đời

Hôn nhân nguội lạnh khi 'yêu" điện thoại hơn cả bạn đời

Thời đại 4.0 ai cũng có một chiếc điện thoại để tiện liên lạc và phục vụ công việc, tuy nhiên nó cũng là nguyên nhân đẩy các cặp đôi xa nhau.