Đàn ông không đáng tin hay phụ nữ không đủ yêu thương chính mình?

Liệu đàn ông có phải là sinh vật chỉ gây sát thương cho phụ nữ hay chỉ vì bạn không đủ kiên nhẫn để chờ một đàn ông tốt xuất hiện?

Báo đăng về một người phụ nữ người Ireland từ bỏ đàn ông để kết hôn với chó. Cô ấy đã ngoài 40, hôm nay, 20/11, là ngày tổ chức kỉ niệm 8 năm ngày cưới với chú chó mà cô xem như một ông hoàng vì sự tận tụy, trung thành, tử tế của nó khi đã luôn ở bên cạnh cô trong những quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời như liên tiếp thất nghiệp, mất nhà.

Phẩm chất tốt đẹp ấy cô cho là không có người đàn ông nào có thể đem lại cho mình. Dù rằng, trong lòng cô, người trong mộng chính là một tài tử Hollywood vừa qua đời nên ước vọng về một cuộc tình giữa họ đã chẳng có cơ hội thành hiện thực. 

Nhiều phụ nữ coi thú nuôi như một người bạn đời để bầu bạn (Ảnh minh họa)
Nhiều phụ nữ coi thú nuôi như một người bạn đời để bầu bạn (Ảnh minh họa)

Thật ra, mẫu phụ nữ luống tuổi, nghèo túng, mơ mộng thiếu thực tế như cô, ta chẳng khó khăn để bắt gặp trong cuộc sống hiện tại. Họ mơ đến những người mà họ không thể chạm tới. Vì không thể chạm với nên đem lòng thất vọng với hiện tại. Cuối cùng chọn ra một giải pháp an toàn nhất với bản thân là kết hôn với một chú chó cũng là vì không muốn phải ngập trong đau khổ với những người đàn ông xung quanh mà cô cho không- xứng- đáng.

Chị up đường link bài báo này kèm dòng status đầy bất cần “Đàn ông có thể không có nhưng chó phải có một con”.

Cách đây không lâu cũng chính chị lại mâu thuẫn khi đăng tải bài viết đầy am tường chuyện đàn ông ai rồi cũng sẽ ngoại tình sau hôn nhân, chỉ cần họ chịu quay về với vợ con là được, hãy yêu mà không truy cầu sở hữu như thế. Thật cao cả khi sẵn sàng dung túng cho thói xấu được xem là điển hình của đàn ông và là nỗi sợ lớn nhất của phụ nữ.

Mẫu phụ nữ như chị thì hoàn toàn đối lập với người phụ nữ trên. Chị đã ngoài 30, độc thân, có vài cơ sở ăn nên làm ra, hết đi Úc lại vi vu sang Mỹ, bạn bè không châu Âu thì cũng châu gì đó thoát khỏi xứ “cổ hủ” như Việt Nam. Cuộc sống quanh đi quẩn lại hết công lại việc, hết stress này lại stress kia.

So với người phụ nữ làm nghề ướp xác kia, chị có cơ hội gặp được những người “khá khẩm” hơn. Nhưng chị cũng không thể thoát được trạng thái mất đi niềm tin vào tình yêu và hôn nhân trầm trọng. Có lẽ vì quá tự tin vào chính bản thân mình có thể làm ra mọi thứ mà không cần đàn ông và cũng có lẽ đã chịu nhiều tổn thương sâu sắc sau cuộc ly hôn của bố mẹ mà mất đi sự cân bằng trong mối quan hệ nam nữ.

Phụ nữ trải qua nhiều tổn thương thường không còn tin vào mối quan hệ nam nữ (Ảnh minh họa)
Phụ nữ trải qua nhiều tổn thương thường không còn tin vào mối quan hệ nam nữ (Ảnh minh họa)

Bạn xinh đẹp, có nhiều người theo đuổi. Cũng như chị, từ nhỏ bạn đã không ổn trong mối quan hệ nam nữ, không thể tôn trọng đàn ông sau những ngày tháng chứng kiến những đổ vỡ của bố mẹ. Bạn lao vào những cuộc tình mà không hề có điểm dừng để khỏa lấp cô đơn nhưng không sao hết cô độc, tổn thương và rồi đau khổ đầy bế tắc như khổ dâm. Chỉ vì không thể tin vào ai.

Đàn ông có phải là một sinh vật chỉ gây sát thương cho phụ nữ không?

Người phụ nữ kia chẳng phải cũng có cho mình một người trong mộng hay sao? Chỉ là không đến được vì quá xa vời mà thôi.

Chị cũng đã từng khóc vật vã khi một người chị muốn lấy làm chồng tự sát cho dù chị đang hẹn hò cùng người khác.

Bạn cũng muốn được yêu một người đàn ông vừa có Tâm vừa có Tài.

Vậy tại sao ta lại phí hoài thời gian vào việc nhìn thấy tiêu cực ở những người đàn ông mà ta không muốn sánh cùng như thế? Có phải vì không đủ kiên nhẫn để chờ đợi một người đàn ông tốt xuất hiện?

Liệu đàn ông có phải sinh vật chỉ gây sát thương hay chỉ vì bạn chưa tìm được người đàn ông tốt? (Ảnh minh họa)
Liệu đàn ông có phải sinh vật chỉ gây sát thương hay chỉ vì bạn chưa tìm được người đàn ông tốt? (Ảnh minh họa)

Khi ta tự mặc định mệnh đề “đàn ông ai cũng ngoại tình” thì chính-ta-trong-vô-thức-sẽ-cho-phép-điều-đó-được-xảy-ra.

Ta không đủ chín chắn để lựa chọn người mà ta cùng với. Ta chủ động lao vào những mối quan hệ không-đi-đến-đâu.

Ta không biết cách nuôi dưỡng một mối quan hệ lành mạnh. Bởi bản thân luôn giữ sự phòng thủ, đề cao cái tôi của mình thì cũng không thể tạo được sự an toàn cho đối phương.

Và khi ta đã nhìn một người đàn ông không bằng một con chó thì đó cũng là người đàn ông mà ta đáng-được-hưởng.

Tin điều gì sẽ thấy điều đó.

Hãy nuôi dưỡng sự tích cực trong cuộc sống. Ta như thế nào thì sẽ gặp người như thế ấy.

Vân Anh

Phụ nữ thay đổi vì ai?

Phụ nữ thay đổi vì ai?

Một người đàn ông xuất hiện trong cuộc đời của ta chỉ là một người chia sẻ cùng ta còn có thể đi chung với ta bao lâu là tuỳ duyên.

Đọc nhiều nhất