Danh ca Andrea Bocelli gây xúc động với đêm nhạc trình diễn giữa thánh đường

Đêm diễn dài 24 phút, được livestream trên kênh cá nhân của Andrea Bocelli thu về 22 triệu lượt xem sau 11 giờ công chiếu.

Tối 12/4 vừa qua (theo giờ địa phương), danh ca Andrea Bocelli đã thực hiện đêm nhạc Music for Hope thông qua sóng livestream nhằm cổ vũ tinh thần của toàn cầu giữa đại dịch Covid-19. 

"Livestream giúp hàng triệu khán giả đến gần nhau hơn. Chúng ta cùng nhau ôm và cảm nhận nhịp đập đang bị tổn thương của trái đất. Milan dũng cảm, năng động sẽ cùng Italy giành chiến thắng", Bocelli xúc động nói.

Danh ca Andrea Bocelli.
Danh ca Andrea Bocelli.

Mở đầu đêm nhạc là hình ảnh Italy vắng lặng, đìu hiu, điều mà chắc hẳn chẳng ai trên thế giới này có thể nghĩ đến. 

Bocelli đã chọn thánh đường Doumo để trình diễn cùng với nghệ sĩ Emmanuelle Vianelli. Một người hát, một người đàn giữa thánh đường rộng lớn, đặc biệt nhất là  chẳng có khán giả một vị khán giả nào tham gia nhưng vẫn đủ sự truyền cảm mãnh liệt. 

Ông đã thể hiện hàng loạt các bài thánh ca nổi tiếng như Panis angelicus, Ave Maria. Đặc biệt với Ave Maria, danh ca 61 tuổi chứng tỏ khả năng thanh nhạc điêu luyện, đầy cảm xúc khi lên cao với nốt ngân đầy đặn tận 20 giây.

Những khoảnh khắc đẹp chưa từng có đó là người nghệ sĩ đang phiêu theo từng điệu nhạc, trong những hình ảnh của những địa điểm nổi tiếng như Milan, Paris, New York lồng trong video khiến người xem cảm nhận nỗi đau, sự đồng cảm trong từng câu hát.

Khán giả dành rất nhiều lời khen ngợi cũng như cảm ơn đến vị danh ca đáng kính. Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus bày tỏ sự cảm kích và ngưỡng mộ: "Phần trình diễn mãnh liệt của Andrea Bocelli là động lực giúp người Italy đoàn kết chống lại đại dịch Covid-19".

Trước đó, danh ca Bocellei đã thông báo về đêm diễn của mình, ông nói rằng từ một thành phố bị tổn thương, giọng hát sẽ mang mọi người đến gần nhau hơn. 

"Ngày Phục sinh này, âm nhạc cho niềm hi vọng. Cuộc sống từ thánh đường Doumo, thành phố Milan", vài dòng giới thiệu ngắn gọn từ đêm diễn của Bocelli.

Ông chia sẻ mình tin vào sức mạnh của cầu nguyện cho dù có theo đạo hay không, ông muồn mọi người hay cùng hy vọng, ôm ấp những trái tim đang bị tổn thương bởi đại dịch. 

Andrea Bocelli sinh năm 1958, danh ca lừng danh người Italy, ông bị mù từ năm 12 tuổi. Dù không may mắn như người bình thường nhưng ông lại sở hữu giọng hát chuẩn mực có thể lay động trái tim hàng triệu khán giả thế giới.

Ông từng được đề cử ở giải thưởng Quả cầu vàng, Giải Oscar cho ca khúc phim hay nhất, đồng thời còn ghi tên vào Sách Kỷ lục Guinness với cống hiến về âm nhạc.

Năm 2010, Adrea Bocelli được vinh danh tại Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Thanh Mai

Các hoạt động biểu diễn kỷ niệm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Các hoạt động biểu diễn kỷ niệm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Các nghệ sĩ, đơn vị tổ chức sẽ thực hiện các sự kiện theo hình thức trực tuyến để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa.