Đạo diễn Hoàng Nhật Nam khóc trước cổng toà án

Khi biết phiên xử phúc thẩm vụ kiện giữa Công ty Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú tạm hoãn, đạo diễn Hoàng Nhật Nam bật khóc.

Theo lịch, sáng ngày 10/10, TAND Cấp cao tại Hà Nội chính thức mở phiên phúc thẩm vụ án kinh doanh thương mai về việc tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa Công ty Cổ phần Tuần Châu Hà Nội (Tuần Châu Hà Nội) và Công ty đầu tư tổng hợp truyền thông DS do đạo diễn Nguyễn Việt Tú làm đại diện. 

Tuy nhiên, vì đại diện của Tuần Châu Hà Nội có đơn xin hoãn phiên tòa vì lý do sức khỏe không thể đến tham dự, nên HĐXX hoãn phiên xét xử này. Trước mắt, phiên tòa phúc thẩm vụ kiện chưa ấn định ngày xử lại. 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam rơi nước mắt trước cồng phiên tòa phúc thẩm tại Hà Nội.
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam rơi nước mắt trước cồng phiên tòa phúc thẩm tại Hà Nội.

Dù không được mời đến nhưng đạo diễn Hoàng Nhật Nam -  cha đẻ của vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ cũng có mặt để bảo vệ đứa con tinh thần của mình. Ngay khi biết tin phiên phúc thẩm tạm hoãn, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: "Tôi đến đây thì biết tòa hoãn, tôi nghĩ tôi sẽ có cơ hội được tham gia". Được biết, nam đạo diễn mong chờ một phiên tòa công bằng để có thể trả lại danh dự cho ông cũng như "Tinh hoa Bắc Bộ". 

"Tôi rất mong các phiên sắp tới tôi sẽ được có mặt để nói lên tiếng nói bảo vệ "đứa con" của mình. Nó là tác phẩm hoàn toàn độc lập. Tôi nghĩ, việc hoãn xử để tòa có thời gian xem xét mời tôi. Khi đưa ra mổ xẻ Tinh hoa Bắc bộ thì nên mời "người cha" của "đứa con tinh thần" đó. Tôi rất mong muốn được có mặt chính danh, được tôn trọng như một người nghệ sỹ với sáng tác độc lập của mình" - đạo diễn Hoàng Nhật Nam rơi nước mắt, nói.

Phiên tòa phúc thẩm phải tạm hoãn vì một số lý do khách quan.
Phiên tòa phúc thẩm phải tạm hoãn vì một số lý do khách quan.

Trước đó, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cũng kiện đạo diễn Nguyễn Việt Tú vì có hành vi vu khống và bôi nhọ danh dự của ông, đến hiện tại ông vẫn đợi một lời xin lỗi của đạo diễn Việt Tú. 

Tại bản án sơ thẩm, TAND TP Hà Nội xác định, đạo diễn Việt Tú là tác giả của vở diễn Ngày xưa, còn Tuần Châu Hà Nội là chủ sở hữu kịch bản. Tòa chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Tuần Châu Hà Nội, buộc phía Việt Tú chuyển giao quyền sở hữu kịch bản vở diễn Ngày xưa, nhưng không chấp nhận yêu cầu bồi thường hơn 6 tỷ đồng do không có căn cứ.

Đồng thời tòa sơ thẩm cũng chấp nhận một phần yêu cầu phản tố của phía Việt Tú. Tòa xác định Tinh hoa Bắc bộ là tác phẩm phái sinh của vở Ngày xưa

Đạo diễn Nguyễn Việt Tú.
Đạo diễn Nguyễn Việt Tú.

Sau phiên xử sơ thẩm, cả phía Việt Tú lẫn Tuần Châu Hà Nội đều kháng cáo. Trong đó, Tuần Châu Hà Nội đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm không chấp nhận phần Tòa án cấp sơ thẩm tuyên kịch bản Tinh hoa Bắc bộ là tác phẩm phái sinh của kịch bản Ngày xưa.

PHẠM HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương