Đặt bể cá như thế nào, nuôi bao nhiêu con thì sẽ kéo tài vận vào nhà?

Bể cá cảnh đặt trong nhà không chỉ để thư giản mà còn mang lại phong thủy tốt nếu đặt đúng.

Theo phong thủy, thì hai chữ phong thủy đã nói lên được đối tượng, nội dung, công dụng của khoa học này, phong là gió, là không khí; thủy là nước.

Cũng theo phong thủy, núi quản về con cái, nước quản về tài khí (sơn quản nhân đinh, thủy quản tài). Nói cách khác, nước (thủy) tượng trưng cho tiền tài, lúc xây dựng, thiết kế, trang trí nhà cửa, người ta rất chú trọng đến nước, vì nước là biểu tượng của tiền tài.

Trong đó người ta chú trọng đến “Minh đường tụ thủy". Minh đường tụ thủy, có nghĩa là nước tụ trước Minh đường, là một trong những nguyên tắc phong thủy.

Minh có nghĩa là sáng, phía trước nhà phải sáng sủa, minh đường chỉ phần đất trước nhà; thủy là chỉ sông, ao hồ tự nhiên, hoặc ao hồ nhân tạo, dùng để thả sen, nuôi cá cảnh; tụ thủy là nước tụ lại. Tất nhiên là nguồn nước phải trong lành, tinh khiết, gia chủmmới làm ăn phát đạt, nhiều tiền của.

Do tình hình “Tấc đất, tấc vàng, diện tích hẹp, nhiều nhà không có sân trước, không xây được hồ, người ta dùng bể nuôi cá cảnh ở trong nhà, cũng là một trong những phương pháp thực hiện nguyên tắc "Minh đường tụ thủy”. Nhưng trong nhà, phương vị nào tốt để đặt bể cá cảnh, ngõ hầu mang lại tài vận tốt cho gia chủ mới là điều quan trọng.

Đặt bể cá theo phong thủy mang lại tài lộc. 
Đặt bể cá theo phong thủy mang lại tài lộc. 

Cách đặt bể cá trong nhà như thế nào thì có hại hoặc có lợi về mặt phong thủy?

Trong thuật phong thủy về nhà cửa, ta đứng giữa phòng khách nhìn ra phía trước: Thì bờ tường bên trái là Thanh Long, bên phải là Bạch Hổ, phía sau là Huyền Vũ, phía trước là Chu Tước.

Còn về thủy pháp của căn phòng chủ yếu là ảnh hưởng của bể cá cảnh, vì thủy ảnh hưởng tới tài vận, nên cách sắp xếp bể cá vô cùng quan trọng, ta không thể xem thường. Nếu cách sắp xếp phù hợp với phong thủy, thì tài vận của chủ nhà rất tốt, còn ngược lại thì tài vận của chủ nhà sẽ suy.

Vì vậy khi chơi cá cảnh, ta phải đặt bể cá cảnh ở phương vị Chu Tước, tuyệt đối không đặt ở phương vị Huyền Vũ. Đặt bể cá ở phương vị Chu Tước mới có lợi cho tài vận của chủ nhà. Còn nếu đặt ở phương vị Huyền Vũ, thủy tụ lại, sẽ liên tục bị tản tài, vận đen phá sản. Bể cá cảnh đặt ở phương vị Chu Tước (Thủy tụ minh đường), tài lộc chảy đến, phát tài chẳng mấy chốc.

Còn đặt bể cá ở phương vị Huyền Vũ (Nghịch với thủy tụ minh đường), thủy cuốn trôi đi, tan tài mất của. Nếu đặt ở bên phải phòng khách, thuộc phương vị Bạch Hổ, thì người vợ hoặc chống trong nhà sẽ có xu hưởng ngoại tình, xấu.

Theo phong thủy, thì trong bể cá nuôi bao nhiêu con cá là tốt cho tài vận gia chủ?

Cách chọn số lượng cả theo phong thủy căn cứ vào Hà đồ như sau: Số 1 và 6, trong Hà đó ngũ hành thuộc Thủy. Số 2 và 7 thuộc Hóa. Số 3 và 8 thuộc Mộc Số 4 và 9 thuộc Kim. Số 5 và 10 thuộc Thổ.

Mà thủy vi tài, nên ta nuôi 1 hoặc 6 con cá là lấy thủy trong ngũ hành, để tăng mức độ tương vượng cho nước trong bể cá, làm cho tài vận tốt hơn.

Nuôi 4 hoặc 9 con cả, là lấy Kim trong ngũ hành, mà Kim sinh thủy, làm cho sức mạnh của thủy tăng lên, khiến cho việc kiếm tiền ngày càng nhiều hơn, là biểu tượng của sự phát tài.

PHI CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương