Đặt hướng giường ngủ thế nào để gắn kết vợ chồng?

Để tăng cường sự gắn kết trong mối quan hệ vợ chồng, cần đặt giường sao cho có sự cân bằng ở không gian hai bên giường.

Theo thuật phong thủy , ngủ là lúc tiếp nạp sinh khí nhiều nhất. Chính vì vậy, cần xác định hướng giường ngủ cho phù hợp, để tăng sự may mắn và sức khỏe theo Mệnh cung mỗi người.

Nếu hướng giường không tốt sẽ tổn hại đến thần kinh và sức khỏe, dễ mang lại rủi ro và bệnh tật. Hướng giường ngủ được xác định riêng biệt cho mỗi thành viên trong gia đình theo Mệnh cung, chứ không phải khi ngủ thì đầu phải quay về hướng tốt như nhiều người nhâm tướng, vì điều này không có trong phong thủy chính thống.

Hướng giường ngủ ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng. 
Hướng giường ngủ ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng

Vậy hướng giường ngủ được xác định như thế nào?

Hướng giường được xác định là hướng từ đầu giường đến cuối giường.

Giường ngủ giống như ngôi nhà thu nhỏ, đầu giường là tọa, cuối giường là hướng. Nếu cuối giường quay về hướng Nam, như vậy hướng giường là hướng Nam. Nếu cuối giường quay về hướng Bắc, hướng giường là hướng Bắc.

Vợ chống ngủ chung giường, nếu chồng có Mệnh cung Đông tứ mệnh và vợ có Mệnh cung Tây tứ mệnh, thì lấy Mệnh cung Đông tứ mệnh của chồng làm chính, đa phối hướng tốt cho giường ngủ vợ chồng. 

Ngoài ra khi bố trí phòng ngủ, thì gia chủ nên chú ý đến những điểm sau, để tránh rủi ro, bệnh tật:

Cửa phòng ngủ và cửa chính không nên đối diện nhau. Cửa phòng chứa đồ cũng không được đối diện với cửa phòng ngủ. Cửa bếp không nên đối diện với phòng ngủ.

Đầu giường không nên để xà ngang ép đinh, không nên để đối diện với cửa phòng, không kê quá sát vào cửa sổ, không chiếu thẳng vào gương, không nên kê sát nhà xí và không nên chiếu thắng vào bếp.

Phòng ngủ không nên đặt trực tiếp phía trên phòng bếp, toilet, hoặc phía dưới toilet. Tránh đặt những vật dụng hoặc kiến trúc có dạng mũi tên chĩa vào phòng ngủ.

Đặt hướng giường ngủ thế nào để gắn kết vợ chồng?

Sàn phòng ngủ phải bằng hoặc cao hơn sàn toilet. Tránh tạo hình phòng ngủ theo dạng có góc nhọn. Không nên đặt giường ngủ ở phía bức tường có cửa ra vào. Không nên ghép hai giường làm một mà nên mua nguyên một chiếc giường lớn.

Trong phòng ngủ không nên để quá nhiều sách vở, giấy tờ vật dụng, mà cần sạch sẽ, gọn gàng, thoáng mát. Nơi kê giường tốt nhất là chéo góc từ cửa trở vào, không nên đặt giường mà khi nằm, chân hướng ra cửa. Không lưu trữ bất cứ thứ gì dưới gầm giường để nguồn năng lượng luân chuyển dễ dàng.

Để tăng cường sự gắn kết trong mối quan hệ vợ chồng, cần đặt giường sao cho có sự cân bằng ở không gian hai bên giường. Nếu một bên giường kê sát tường, có thể gây bất hòa giữa vợ chồng. Không nên để bàn làm việc trong phòng ngủ vì nó sẽ tạo nguồn năng lượng bất cân bằng.

Các thiết bị điện tử cũng không nên đặt trong phòng ngủ, để tránh tác hại của sóng điện từ. Giường nên được làm bằng các vật liệu tự nhiên như gỗ hoặc tre. Không đặt tượng Thánh, Phật, ảnh người quá cố, dao kiếm, đồ cổ trong phòng ngủ. Đặc biệt, không được đặt bể cá hoặc tranh ảnh có nước trong phòng ngủ.

PHI CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương