Đầu 2020, người tiêu dùng có thể thanh toán bằng tiền điện tử

Các nhà bán lẻ Pháp mới đây chấp nhận chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

Cụ thể, người tiêu dùng sẽ có thể thanh toán bằng tiền điện tử tại hơn 25.000 điểm bán hàng của khoảng 30 nhà bán lẻ, trong đó có cả thương hiệu quần áo thể thao khổng lồ Decathlon, chuỗi cửa hàng nước hoa Sephora và hãng đồ nội thất Maisons Du Monde.

Đầu 2020, người tiêu dùng có thể thanh toán bằng tiền điện tử

Các nhà bán lẻ gia nhập hệ thống thanh toán trên sẽ sử dụng nền tảng thanh toán Easy2Play và ứng dụng EasyWallet, phối hợp với công nghệ Global POS. Các nền tảng thanh toán sẽ giải quyết vấn đề chuyển đổi tiền điện tử thành euro. Hệ thống thanh toán trên dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ quý đầu tiên của năm tới. Tiền điện tử đang dần dần thâm nhập vào hoạt động thương mại với sự dẫn đầu của đồng Bitcoin.

Bitcoin lần đầu tiên ngang giá với đồng USD vào năm 2011, sau đó đã tăng vọt lên 20.000 USD vào tháng 12/2017. Tuy nhiên, sang năm 2018, đồng tiền này đã có lúc sụt xuống còn khoảng 6.000 USD. Trong năm nay, Bitcoin dao động quanh mốc 10.000 USD.

Đầu 2020, người tiêu dùng có thể thanh toán bằng tiền điện tử

Một đồng tiền gây chú ý khác là Libra do mạng xã hội Facebook dự kiến phát hành vào năm 2020. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh cam kết đảm bảo một đồng tiền số mới ổn định, chỉ tồn tại trên điện thoại thông minh và có thể đưa hàng tỷ người không có tài khoản ngân hàng vẫn có thể tiếp cận hệ thống tài chính.

Theo đại diện Facebook, khó có khả năng Libra trở thành phương tiện thanh toán cho các giao dịch trên thực tế thường xuyên ở những quốc gia như Thụy Sĩ, Đức hay Pháp, song đồng tiền này có thể được sử dụng cho các vụ mua bán nhỏ trong những giao dịch xuyên biên giới. Ngoài ra, địa diện facebook còn khẳng định dự án tiền điện tử của Facebook sẽ không đe dọa tới hệ thống tiền tệ trên thế giới, cũng như ảnh hưởng tới các vấn đề như tỷ giá.

HOÀNG SƠN

Bitcoin giảm nhẹ, thị trường tiền ảo lao dốc

Bitcoin giảm nhẹ, thị trường tiền ảo lao dốc

Giá Bitcoin hôm nay 17/9 diễn biến theo chiều hướng đi xuống, tuy nhiên vẫn đang giữ mức 10.000 USD, trong khi thị trường tiền ảo vẫn tiếp tục giảm nhẹ.