Đấu giá chiếc váy Mai Phương từng mặc, dành toàn bộ số tiền cho bé Lavie

Dù không đấu giá được số tiền 120 triệu như mong muốn nhưng chiếc váy cũng đã có được cái kết thật đẹp.

Ngày 28/3, diễn viên Mai Phương đã qua đời sau gần 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi. Sự ra đi của cô để lại nhiều tiếc nuối và thương xót trong lòng khán giả cũng như anh chị em đồng nghiệp. 

Đối với Mai Phương, việc nuôi dưỡng bé Lavie chính là điều khiến cô trăn trở nhất. Thấu hiểu được điều này, rất nhiều nghệ sĩ đã cùng chung tay lập quỹ dành cho bé với hy vọng bé sẽ có được cuộc sống tốt đẹp nhất. 

Mới đây, để thể hiện sự thương tiếc của mình dành cho Mai Phương, nhà thiết kế Đức Vincie đã bán đấu giá mẫu váy Mai Phương từng mặc để đóng góp cho quỹ của bé Lavie.  

Đây là chiếc váy được Mai Phương diện trên sàn diễn Xuân - Hè 2019 tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Thời điểm đó Mai Phương vẫn đang tiếp nhận điều trị, dù đau đớn và mệt mỏi nhưng Mai Phương vẫn nở nụ cười lạc quan, sải bước tự tin trên sàn catwalk khiến khán giả vô cùng ngưỡng mộ. 

Nhà thiết kế Đức Vincie chia sẻ lý do mời Mai Phương trình diễn đến từ thông điệp của bộ sưu tập, tạo động lực giúp con người vượt qua những biến cố trong cuộc đời.

Mai Phương xuất hiện trên sàn diễn của NTK Đức Vincie. Ảnh: Kiếng cận.
Mai Phương xuất hiện trên sàn diễn của NTK Đức Vincie. Ảnh: Kiếng cận.

Nhà thiết kế Đức Vincie chia sẻ:"Ban đầu, khi tôi mời Mai Phương. Cô từng chia sẻ diễn thời trang khá mới mẻ và không biết có đủ sức khỏe để đảm nhận hay không? Sau đó, tôi mới nói rằng bản thân muốn khoảnh khắc của Mai Phương xuất hiện trở thành tâm điểm của khán giả.

Trước lúc Phương xuất hiện, tôi đã gọi cho ban tổ chức của chương trình nhờ lau kỹ sàn diễn tránh sự cố đáng tiếc. Màn kết chào khán giả, tôi sắp đặt Võ Hoàng Yến dìu Mai Phương bước đi nhằm truyền tải thông điệp về sự nâng đỡ nhau không chỉ trên sàn diễn mà còn ở ngoài cuộc sống, khi bạn nhìn thấy ai đó yếu đuối cần được giúp đỡ".

Nhà thiết kế Đức Vincie cho biết bộ váy được đấu giá với mức 120 triệu đồng nhưng vì lý do cá nhân nên người đấu giá xin rút lại và gửi tặng cho bé Lavie 12 triệu đồng. Đức Vincie quyết định dành tặng thiết kế này cho Lavie đến khi cô bé đủ 18 tuổi. Anh chia sẻ: "Tôi giữ chiếc váy giúp bé để trang phục tránh bị hư hỏng, xuống màu. Năm bé 18 tuổi, tôi sẽ thực hiện bộ ảnh bé mặc lại chiếc váy năm xưa của mẹ. 

"Tôi nghĩ đây là kỷ niệm đẹp Mai Phương để lại cho mọi người và nhất là bé Lavie. Hãy nhìn vào mẹ mà cố gắng sống tốt và mạnh mẽ mỗi ngày. Nếu sau này con gái của Mai Phương có khó khăn gì cần giúp đỡ, tôi luôn sẵn sàng".

Ngoài ra anh cũng gửi Ốc Thanh Vân 60 triệu, đây là số tiền các mạnh thường quân ủng hộ trong quá trình đấu giá dành để lập quỹ thiện nguyện cho con gái Mai Phương. 

Nghĩa cử cao đẹp của nhà thiết kế được nhiều khán giả ủng hộ và ngưỡng mộ.

Bộ váy được may bằng chất liệu ren vợi họa tiết hoa nổi thêu 3D tựa như tình cảm của hàng triệu khán giả dành tặng cho Mai Phương. Trên những bông hoa được đính thêm đá pha lê và kết lại thủ công.

Thanh Mai

Cách ly 63 nhân viên y tế của BV Phụ sản Hà Nội liên quan bệnh nhân 243 mắc COVID-19

Cách ly 63 nhân viên y tế của BV Phụ sản Hà Nội liên quan bệnh nhân 243 mắc COVID-19

Liên quan đến bệnh nhân 243, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, 63 nhân viên của BV Phụ sản Hà Nội đã bị cách ly.