Để cuộc sống trở nên tươi mới hơn, hãy làm ngay những điều này

Có rất nhiều việc để làm vào cuối tuần có thể giúp bạn giảm áp lực hay có thêm năng lượng cho một tuần kế tiếp.

Dọn dẹp sinh môi trường sống

Để cuộc sống trở nên tươi mới hơn, hãy làm ngay những điều này

Nếu bạn vẫn còn năng lượng từ tuần trước, cố gắng đơn giản hóa môi trường xung quanh bạn một chút. Cánh cửa tủ không đóng được? Giấy tờ bừa bãi khắp mọi nơi? Phòng tắm chất đống các sản phẩm? Một vài sự gợi ý có thể có tác dụng, mặc dù bạn không thể sắp xếp mọi thứ vào một ngày cuối tuần. Điều quan trọng là bạn sẽ làm cho mọi thứ tốt lên.

Hãy ngắm xem những bộ quần áo nào bạn yêu thích. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn nếu cho bớt hoặc tặng cho quỹ từ thiện những gì bạn không dùng đến nữa. Sắp xếp giấy tờ vào ngăn kéo và cố gắng dành một không gian lưu trữ nếu cần. Tiếp theo, vứt đi những đồ trang điểm và sữa tắm đã cũ trong phòng tắm. Tốt hơn hết, hãy sử dụng lọ thủy tinh đơn giản hoặc giỏ dệt đặt ở dưới bồn rửa để có nhiều không gian hơn.

Tập xa lánh những nỗi lo và bình thản với cuộc sống 

Để cuộc sống trở nên tươi mới hơn, hãy làm ngay những điều này

Gạt suy nghĩ ‘sẽ ra sao nếu’ sang một bên. Tránh lo lắng về những vấn đề bạn không thể kiểm soát giống như chính phủ đóng cửa, nền kinh tế, thời tiết hay bất kỳ điều gì tương tự. Thay vào đó, bạn có thể kiểm soát bản thân.

Lập danh sách những gì bạn lo lắng và thiết lập hành động với từng việc bạn có thể kiểm soát. Bạn tăng cân gần đây ư? Hãy lên kế hoạch để làm một điều gì đó. Gặp khó khăn với một thời hạn? Hãy viết ra từng bước bạn phải theo đuổi để hoàn thành dự án.

Tập thiền định hoặc yoga

Để cuộc sống trở nên tươi mới hơn, hãy làm ngay những điều này

Bạn không cần phải là một Phật tử thiền định. Tất cả chỉ là chú tâm vào thời khắc hiện tại. Thiền định giúp bạn cải thiện tư duy sáng tạo, giúp bạn tập trung và tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống của bạn.

Việc tập luyện thiền định thường xuyên là cách tốt nhất để giải quyết các căng thẳng của bạn và tăng năng lượng. Yoga là một kiểu của thiền giúp bạn đấu tranh với căng thẳng và đạt được sự bình an của tinh thần và thể xác.

Tập trung suy nghĩ và phát triển năng lượng cho bản thân

Để cuộc sống trở nên tươi mới hơn, hãy làm ngay những điều này

Tâm trí đang nói gì với bạn? Những rung cảm bạn đang cảm thấy là gì? Nó có thể là tích cực hoặc tiêu cực, không bao giờ là cả hai trong cùng một thời điểm. Nếu những suy nghĩ rơi vào trạng thái tiêu cực, cố gắng thay đổi từ ngữ bạn sử dụng trong suy nghĩ của mình.

Michael Losier, tác giả của Law of Attraction: The Science of Attracting More of What You Want and Less of What You Don’t (Luật Hấp Dẫn: Khoa học của thu hút nhiều hơn những gì bạn muốn và ít hơn những gì bạn không muốn) khuyến cáo chúng ta nên chấm dứt sử dụng những từ: không để thu hút những điều chúng ta muốn.

Phản ứng của chúng ta tới những từ ngữ chúng ta sử dụng sẽ thay đổi hoàn toàn. ‘Hãy bình tĩnh’ nghe tốt hơn hẳn với ‘Đừng hoảng sợ’, phải không?

Luôn mỉm cười và cười thật thoải mái

Để cuộc sống trở nên tươi mới hơn, hãy làm ngay những điều này

Cười là phương thuốc tốt nhất từ trước tới giờ. Bạn có thể không bao giờ có đủ nó. Hài hước cải thiện tâm trạng bằng nhiều cách.

Nó giúp bạn đối phó với căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch của bạn và giảm 40% khả năng bị đau tim hoặc đột quỵ, theo như Richard Wiseman trong cuốn sách 59 Seconds: Change Your Life in Under a Minute (59 giây: Thay đổi cuộc sống của bạn chỉ chưa đến một phút).

Thể hiện lòng biết ơn, vui vẻ với mọi thứ nhận được

Để cuộc sống trở nên tươi mới hơn, hãy làm ngay những điều này

Đây là điều bạn nên làm mỗi ngày, không chỉ vào cuối tuần. Hãy biết ơn đối với gia đình, bạn bè, sức khỏe và đồ ăn bạn đặt trên bàn, quần áo bạn mặc trên người, và mái nhà trên đầu của bạn.

Bạn có thể biết ơn rất nhiều thứ nho nhỏ như: một khởi đầu mới, ánh nắng mặt trời, không khí bạn thở, một đứa bé cười với bạn. Cố gắng tránh việc so sánh những gì bạn có với người khác. Nó sẽ không giúp gì cho bạn cũng như họ. Lòng biết ơn chính là nguồn hạnh phúc. Khi bạn vui, bạn lan tỏa niềm vui đó tới tất cả những người xung quanh.

Nuôi dưỡng sở thích của bạn

Để cuộc sống trở nên tươi mới hơn, hãy làm ngay những điều này

Cho dù bạn thích chụp hình, nướng bánh, vẽ, làm thơ, chơi đàn piano, hay làm vườn, hãy dành thời gian cho những điều bạn cảm thấy thú vị. Bạn sẽ có được sự thư giãn cần thiết về tinh thần và sự hài lòng khi theo đuổi sở thích, điều đó sẽ dẫn đến cảm giác thỏa mãn.

Ăn uống lành mạnh

Để cuộc sống trở nên tươi mới hơn, hãy làm ngay những điều này

Bạn đã bỏ lỡ việc chuẩn bị cho mình một cốc trái cây ép bởi vì bạn luôn luôn vội vàng đi làm? Giờ thì bạn không có lý do gì để bào chữa. Hãy chuẩn bị nó, chỉ mất vài phút thôi!

Tất cả bạn cần là: cần tây, dưa chuột gọt vỏ, một vài cây xà lách, cải xoăn và một quả lê. Cho chúng vào máy ép, nhấn nút và sau đó tắt nó đi. Khi bạn thưởng thức được hương vị tuyệt vời của thức đồ uống ấy, bạn sẽ có thói quen ép hoa quả uống vào cuối tuần.

Ngoài ra, hãy ăn nhiều trái cây và rau xanh. Nếu bạn vẫn không thấy hứng thú, tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất NewYork Times và chuyên gia về chăm sóc sức khỏe Kris Carr có một số công thức nấu ăn ngon và lành mạnh trên blog của cô ấy dành cho bạn.

DƯƠNG THỤY(t/h)

theo Tin 24h