Đề nghị công an điều tra thông tin 'cấm chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản'

Liên quan đến thông tin cấm bay đến Hàn Quốc và Nhật Bản đang lan truyền trên mạng, Cục hàng không Việt Nam đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra kẻ tung tin giả.

Nguồn tin từ Zing, ngày 21/2, Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng khẳng định thông tin “cấm vô thời hạn các chuyến bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc và tiếp theo là giữa Việt Nam và Nhật Bản, từ ngày 20/2/2020” hoàn toàn là tin bịa đặt, mang tính phá hoại hoạt động hàng không nói riêng và toàn bộ hoạt động kinh tế-xã hội nói chung. Ngay sau đó, đơn vị này đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Công an, Bộ TT&TT xác minh, xử lý các tổ chức, cá nhân tung hoang tin trên theo quy định của pháp luật.

Vietnam Airlines vẫn khai thác bình thường các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản theo đúng lịch bay.
Vietnam Airlines vẫn khai thác bình thường các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản theo đúng lịch bay.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, hãng đã chủ động liên hệ với Cục Hàng không Việt Nam để xác minh và khẳng định các thông tin này không đúng.

"Vietnam Airlines vẫn khai thác bình thường các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản theo đúng lịch bay đã được cấp phép của nhà chức trách. Các thay đổi về khai thác (nếu có) sẽ được hãng công bố đầy đủ và kịp thời đến khách hàng thông qua website hoặc trên các kênh phương tiện khác," đại diện Vietnam Airlines chia sẻ trên báo Dân Sinh.

Trước đó, ngày 20/2/2020 trên một số trang thông tin điện tử xuất hiện thông tin Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cấm vô thời hạn các chuyến bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc và tiếp theo là giữa Việt Nam và Nhật Bản, từ ngày 20 tháng 2 năm 2020.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương