Dịch Covid-19: Số ca nhiễm ở Italy tăng mạnh, Đức thành ổ dịch mới

Tại Italy mới có thêm 5 ca tử vong vì dịch bệnh covid-19, trong khi số ca nhiễm và tử vong của Trung Quốc giảm 2/3 so với 29/2.

Theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, số ca nhiễm virus covid-19 đã lên đến 1.694 bệnh nhân tăng 50% trong 1 ngày, 34 người đã tử vong. Hiện Italy đang là nước có số ca nhiễm bệnh nhiều nhất bên ngoài châu Á.

Trang web của La Scala cho biết do sự lây lan của virus, Thủ tướng đã chỉ đạo hoãn toàn bộ sự kiện, chương trình có đông người bao gồm các hoạt động văn hóa cho đến ngày 8/3.

Tâm điểm của dịch bệnh ở Italy là vùng Lombardy ở phía Bắc đã có 1 trường hợp là y bác sĩ điều trị cho bệnh nhân nhiễm bệnh. Italy đã phong tỏa nhiều thành phố và thị trấn ở phía Bắc, giới hạn đi lại, hoãn các hoạt động đông người và đóng cửa các địa danh, ảnh hưởng tới 100.000 người.

Dịch Covid-19: Số ca nhiễm ở Italy tăng mạnh, Đức thành ổ dịch mới

Mỹ đã nâng mức cảnh báo đi lại với Italy và Hàn Quốc, khách vào Mỹ sẽ được kiểm tra thêm nếu đi từ vùng dịch hoặc nước có nguy cơ cao. Các biện pháp kiểm tra đang áp dụng với người vừa từ Trung Quốc tới sẽ được áp dụng với Italy và Hàn Quốc. Hãng hàng không Delta Airlines chuẩn bị ngừng các chuyến bay giữa Mỹ và Milan. Chuyến bay cuối cùng sẽ rời Mỹ vào ngày 2/3, và rời Milan về Mỹ ngày 3/3.

Ở một diễn biến khác, Đức đang có số ca nhiễm virus covid-19 tăng vọt với ca nhiễm là  129 vào ngày 1/3, tăng từ 66 vào ngày 29/2. Có đến 9/16 bang của Đức đã xuất hiện người nhiễm bệnh. Frankfurt, Hamburg và Bremen là những thành phố báo cáo về các ca nhiễm virus đầu tiên. Số ca nhiễm phần lớn là ở North Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất của Đức.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer chia sẻ với báo Bild am Sonntag của Đức cho biết: "Tôi ước tính rằng vaccine cần thiết sẽ có sẵn vào cuối năm nay. Chúng ta cần phải phá vỡ chuỗi lây nhiễm”. Việc kiểm dịch ở Heinsberg của Đức ở North Rhine-Westphalia đã kết thúc vào sáng 2/3, cho phép hàng trăm người rời khỏi nhà của họ.

Tại Bavaria, Đức, tổng cộng có 4 trường hợp nhiễm Covid-19 mới đã được xác nhận, bao gồm một nhân viên tại nhà sản xuất máy công cụ DMG Mori. Công ty sẽ đóng cửa vào ngày 2 và 3/3, việc này làm ảnh hưởng đến 1.600 nhân viên tại nhà máy Ostallgäu.

Tại Trung Quốc, ngày 2/3 có thêm 202 ca nhiễm và 42 trường hợp tử vong. Số ca nhiễm mới đã giảm khoảng 2/3 so với 573 ca trong ngày 29/2. Tổng số ca nhiễm và số người chết trong dịch bệnh của Trung Quốc lên lần lượt là 80,026 và 2,912 tính đến hết ngày 1/3.

Thanh Mai

Một người tử vong không rõ nguyên nhân, cách ly 20 người đề phòng virus COVID-19

Một người tử vong không rõ nguyên nhân, cách ly 20 người đề phòng virus COVID-19

Một người ở trọ tử vong không rõ nguyên nhân, ngành y tế Hà Nội cách ly 20 người do lo sợ người tử vong liên quan đến Covid-19.