Dịch vụ gọi xe công nghệ đua nhau khuyến mãi, khách hàng hưởng lợi lớn

Các chương trình khuyến mãi sẽ dao động từ 10% đến 50% giá trị đơn hàng. Nếu là người dùng lâu năm, có thể không cần phải trả tiền.

Thị trường xe ôm công nghệ đang vô cùng sôi động tại TP.HCM nói riêng cũng như cả nước nói chung. Hiện tại có ba ông lớn đang hoạt động mạnh là Grab, Go Việt và Be, còn rất nhiều các dịch vụ chuyển phát đi kèm khác.

Cuộc đua giành thị phần giữa các ứng dụng gọi xe công nghệ ngày càng trở nên khốc liệt hơn khi thói quen di chuyển của một bộ phận người Việt đang dần thay đổi.

51cc3ec34d83a4ddfd92
Hàng trăm tài xế Go Việt biểu tình phản đối chính sách mới hồi tháng 7.

Thời gian gần đây có nhiều chuyện xảy ra giữa các đối tác công nghệ và chủ dịch vụ. Việc hàng trăm tài xế Go Việt biểu tình phản đối chính sách mới hồi tháng trước hay vụ tài xế Grab tắt app đòi giảm chiết khấu vào đầu năm ngoái,... cho thấy thay đổi của nhà sáng lập để vừa thu hút người dùng, vừa đảm bảo quyền lợi cho cộng đồng tài xế đối tác là điều không hề đơn giản.

Hơn một tháng qua, người dùng các dịch vụ gọi xe công nghệ có lẽ khá ‘mát lòng’ khi nhận được rất nhiều chương trình ưu đãi từ nhà cung cấp. 

123204-photo-1-1515600300816
Tài xế Grab tắt app đòi giảm chiết khấu vào đầu năm ngoái.

Hôm 8/8 là ngày mà Grab kỷ niệm 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, ông lớn này đã tiếp tục tung ra nhiều ưu đãi, nối tiếp rất nhiều chiến dịch ưu đãi suốt mùa hè qua. Từ đầu tháng 5 đến nay, người sử dụng các dịch vụ của Grab đã được nhận rất nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá chuyến đi, nhập mã tích điểm, mã giảm giá hay thậm chí là nhận quà tặng bằng phiếu mua hàng,...

a
Các thông báo chương trình ưu đãi của Grab trong một tháng trên một tài khoản người dùng.

Điều kiện để có được các khuyến mãi trên khá đơn giản, chỉ cần bạn là người dùng trung thành, sử dụng dịch vụ càng nhiều khuyến mãi càng nhiều. Dù cho không phải là người thường xuyên sử dụng dịch vụ thường xuyên, nhưng chỉ cần người dùng sử dụng dịch vụ đúng thời điểm ưu đãi diễn ra là được.

Chị Nhật Hà (25 tuổi) ngụ tại Gò Vấp bắt đầu sử dụng dịch vụ gọi xe công nghệ từ 2016, đến nay, hầu như các lần đặt cuốc di chuyển của chị đều không phải trả phí. Bởi, chính sách tích điểm thưởng của ứng dụng dành cho khách hàng rất thường xuyên, cộng với nhiều khuyến mãi dành cho khách hàng lâu năm. Chính vì thế, bây giờ sử dụng các dịch vụ khác như đặt đồ ăn hay chuyển phát nhanh, chị Hà đều được giảm giá hoặc thanh toán bằng điểm thưởng.

Không chỉ Grab mà Go Việt hay Be đều có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng của mình. Các khuyến mãi này dựa vào xu hướng của xã hội và người dùng. Ngoài ra, các ông lớn này còn có nhiều chương trình kích cầu người dùng bằng cách liên kết với người nổi tiếng để có nhiều chiến dịch quảng cáo riêng.

IMG_4884

Đối với các tài xế đối tác, việc các nhà sáng lập tạo nhiều chương trình khuyến mãi mang lại nhiều lợi ích cho họ. Càng nhiều ưu đãi, anh em tài xế đối tác càng nhận được nhiều cuốc di chuyển hoặc nhiều đơn hàng hơn, tứ đó thu nhập cũng được tăng cao.

Anh Hải (31 tuổi) là tài xế Be được hơn 4 tháng chia sẻ, số tiền khuyến mãi cho khách hàng từ cuốc di chuyển hay giao đồ ăn, tất cả sẽ được nhà cung cấp dịch vụ trả lại trong tài khoản của tài xế. Càng có nhiều chương trình ưu đãi, tài xế càng có nhiều cuốc chạy hơn. Tuy nhiên, đối với các đơn mà khách hàng được giảm giá, anh Hải sẽ không nhận được tiền mặt, điều này anh chia sẻ là khá bất tiện.

Không thể phụ nhận rằng ngày càng có nhiều người thay đổi thói quen di chuyển của mình, từ phương tiện cá nhân sang các hình thức di chuyển mới như xe ôm công nghệ. Đây chính là lý do mà các nhà cung cấp dịch vụ mạnh tay tạo thêm nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút thêm người dùng, giành vị trí tiên phong trong thị trường.

THUẬN TIỆN

theo Tin 24h