Điện lực TPHCM giải thích về hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng cao

Theo lý giải của đại diện EVN HCMC, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tiền điện tăng như mùa nắng nóng, thiết bị làm mát hoạt động nhiều, kỳ nghỉ nhiều hơn...

Theo phản ánh của một số người dân ở TPHCM, hóa đơn tiền điện tháng 3/2020 tăng vọt so với những tháng trước. Có gia đình bình thường chỉ đóng hơn 900.000 đồng tiền điện nhưng tháng 3 lên gấp đôi hoặc tăng cao đột biến từ 30 – 40%. Điều này khiến nhiều cảm thấy lo lắng về việc sử dụng điện, đặc biệt là trong những tháng hè tới. 

Điện lực TPHCM giải thích về hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng cao

Trước tình hình này, ông Bùi Trung Kiên, Phó TGĐ Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) cho biết, theo quy luật hàng năm tháng 3 - 6 là mùa nắng nóng. Nhiệt độ tăng cao, tổng lượng điện tiêu thụ trong tháng 3 của TPHCM so với tháng 2 cũng tăng mạnh. Càng nắng nóng nhu cầu dùng điện của thành phố càng tăng.

Cũng theo ông Kiên, nếu xét về mục đích sử dụng điện thì điện sinh hoạt tăng mạnh hơn so với việc sử dụng cho các công việc khác vì dùng nhiều đồ làm mát, lúc này khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và trong phòng nên càng tốn nhiều điện hơn. 

Ông Kiên cũng lấy ví dụ bình thường chúng ta mở máy lạnh ở 25 độ C, nếu nhiệt độ ngoài trời là 32 độ C thì máy lạnh sẽ tốn ít điện năng hơn so với lúc nhiệt độ ngoài trời là 37 độ C. 

Hơn nữa kỳ hóa đơn tháng 4 là tính tiền điện sử dụng trong tháng 3 vì vậy sẽ nhiều hơn 2 ngày so với kỳ hóa đơn tháng 3, tương đương với 6,89%.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, học sinh nghỉ dài, người dân ở nhà nhiều hơn nên sử dụng điện sinh hoạt tăng cao hơn, chưa kể là một số người dân không chủ động tiết kiệm điện. Vì vậy đại diện của EVN HCMC cũng khuyến nghị khách hàng cần tiết kiệm điện, hạn chế việc ảnh hưởng đến chi tiêu của gia đình nhất là giai đoạn phòng chống dịch như bây giờ. 

Người dân có thể áp dụng một số cách như hạn chế đóng kín cửa, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên. Việc này vừa tiết kiệm điện vừa tăng khả năng diệt khuẩn, giảm mật độ virus, vi khuẩn gây bệnh nếu có. 

Theo Tổng công ty Điện lực TPHCM, tổng lượng điện của khách hàng sinh hoạt tháng 3/2020 tăng 7,51% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lượng điện tiêu thụ của khách hàng sản xuất đã giảm 2,75% và khách hàng kinh doanh dịch vụ giảm 7,28%.

Thanh Mai

Cách kiểm tra bảo hành điện thoại VSmart như thế nào?

Cách kiểm tra bảo hành điện thoại VSmart như thế nào?

Bạn đang sử dụng điện thoại VSmart và không biết cách kiểm tra đã kích hoạt bảo hành hay chưa, vậy làm cách nào?