Do ảnh hưởng dịch bệnh, 300 triệu trẻ em bị cắt bữa trưa vì trường đóng cửa

Trẻ em không chỉ bị gián đoán việc học mà còn không có những bữa ăn miễn phí vì trường học đóng cửa.

Theo số liệu của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), có hơn 860 triệu không được đến trường vì dịch bệnh. 

Dịch Covid-19 không chỉ khiến việc học tập bị gián đoạn mà còn khiến 300 triệu trẻ em khó khăn trên toàn thể giới bị cắt bữa trưa miễn phí vì trường học đóng cửa. 

Phát ngôn viên WFP, bà Elisabeth Byrs chia sẻ: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, 300 triệu trẻ em thuộc cấp tiểu học bị cắt những suất ăn trường học mà các em phải trông đợi vào đó để được no bụng”.

Do ảnh hưởng dịch bệnh, 300 triệu trẻ em bị cắt bữa trưa vì trường đóng cửa

Có khoảng 9 triệu trẻ em tại 61 quốc gia trên thế giới mà WFP hỗ trợ bữa trưa học đường đã bị cắt suất ăn này và con số này cũng không có dấu hiệu dừng lại, nhất là ở giai đoạn dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp. 

WFP cho biết họ đang cân nhắc những giải pháp cần thiết để giúp đỡ các em bao gồm việc đến nhận bữa ăn về nhà hoặc chuyển phát thực ăn đến nhà, cho các em tiền mặt hoặc voucher giảm giá. 

WFP nói rằng có thể chuyển đổi học online nhưng bữa ăn thì không, cần có biện pháp để giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt. Giám đốc của WFP cũng nhấn mạnh nếu không áp dụng giải pháp sớm thì nhiều trẻ em sẽ bị đói. Việc các em đến nhận bữa ăn mang về nhà không chỉ giúp đỡ các em mà còn cả gia đình của chúng nữa. 

Theo nghiên cứu của WFP, chính phủ các nước như Mỹ, Anh, Pháp, Canada đã áp dụng biện pháp đảm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thức ăn. Tuy nhiên đó là với các nước phát triển, còn các quốc gia nghèo đói, khi mà xung đột hoặc hệ thống chăm sóc sức khỏe yếu kém, họ còn phải đối mặt với tình trạng khó khăn hơn nhiều.

Thanh Mai

1 tuần sau yêu cầu cách ly xã hội: Người dân Hà Nội lại ra đường đông đúc

1 tuần sau yêu cầu cách ly xã hội: Người dân Hà Nội lại ra đường đông đúc

Dù đang trong thời điểm giãn cách xã hội thế nhưng người dân Hà Nội vẫn thản nhiên ra đường và đi tập thể dục tại các công viên.