Mẹo cắt trái bơ nhanh mà không bị nát

Bơ là món trái cây khoái khẩu của khá nhiều người, vừa dễ ăn lại cực giàu dinh dưỡng. Nhưng làm thế nào để cắt nhanh trái bơ mà không bị nát?

Những miếng bơ mềm, mịn, béo ngậy, vị thanh tao với màu vàng xanh bắt mắt luôn kích thích vị giác của tất cả chúng ta. Bơ không chỉ dùng để làm sinh tố, mà còn có thể cho vào salad hay làm thành nước sốt. Nhưng phải làm sao để cắt bơ nhanh mà không bị nát? Hãy thử làm theo những cách dưới đây.

Loại bỏ hạt

Mẹo cắt trái bơ nhanh mà không bị nát

Bỏ đầu cuống bơ và bổ đôi trái bơ theo chiều dọc. Vặn nhẹ nhàng trái bơ để tách thành hai nửa.

Mẹo cắt trái bơ nhanh mà không bị nát

Bổ mạnh dao xuống để cắm chắc vào hạt, xoay để tách hạt ra. Nếu hạt bị kẹt trên lưỡi dao, hãy giữ nó bằng một chiếc khăn dày và nhẹ nhàng tháo nó ra.

Mẹo cắt trái bơ nhanh mà không bị nát

Một cách khác, bạn có thể loại bỏ hạt bằng một cái muỗng lớn.

Lấy phần thịt bơ

Mẹo cắt trái bơ nhanh mà không bị nát

Cắt mỗi nửa quả bơ theo đường chéo từ đầu cuống đến gốc, đảm bảo không cắt đứt vỏ bơ. Lặp lại các lát chéo theo hướng ngược lại để tạo thành một kiểu xắt hạt lựu. Sau đó, dùng một cái muỗng lớn để loại bỏ bơ khỏi vỏ.

Mẹo cắt trái bơ nhanh mà không bị nát

Một cách khác, bạn tiếp tục cắt đôi mỗi nửa trái bơ thành 1/4 quả. Dùng muỗng nhẹ nhàng lột bỏ phần vỏ bắt đầu từ góc nhọn của miếng bơ. Cắt thành từng lát mỏng và thưởng thức.

Mẹo cắt trái bơ nhanh mà không bị nát

* Mẹo hay: Đặt một vỉ nướng loại có nhiều ô vuông nhỏ trên một tô lớn. Đặt nửa quả bơ úp xuống vỉ và ép xuống nhẹ nhàng để có những miếng bơ vuông nhỏ hoàn hảo.

Mẹo mua bơ ngon và cách bảo quản bơ

- Mẹo chọn bơ ngon : Khi bạn lấy tay sờ vào quả bơ, hãy chọn quả vừa mềm tay vì khi đó bơ vừa chín tới, không nên quá nhũn hoặc quá cứng để tránh quả xanh hoặc đã chín nẫu.

Mẹo cắt trái bơ nhanh mà không bị nát

- Mẹo làm chín bơ: Hãy đặt chúng ở nhiệt độ phòng không nên đặt trong tủ lạnh. Nếu bạn cần tăng tốc quá trình, hãy đặt chúng vào một túi giấy màu nâu với một quả chuối hoặc táo, vì những loại trái cây này giải phóng một loại hormone thực vật giúp chín. Hoặc làm theo cách dân gian là để những trái bơ vào thùng gạo nhà bạn, chúng sẽ chín rất nhanh đấy!

- Chống thâm bơ bị thâm: Thịt quả bơ chuyển sang màu nâu khi tiếp xúc với không khí. Để ngăn chặn điều này, bạn có thể để chung bơ trong một thùng chứa với hành tây thái lát. Hành tây phát ra lưu huỳnh có thể làm chậm quá trình oxy hóa. Tuy nhiên cách này dễ khiến bơ sẽ có vị như hành tây!

Bạn có thể bôi một lớp dầu ăn mỏng hoặc vài giọt chanh, bọc bơ bằng màng bọc thực phẩm rồi để vào ngăn mát tủ lạnh cũng giúp bơ không bị thâm đen.

- Trái bơ là một sự thay thế ngon miệng cho bơ lạt hoặc mayonnaise trên bánh mì nướng, bánh mì và bánh mì. Bơ là một kho báu tuyệt đối của các chất dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều hơn 60% kali so với chuối, là một nguồn chất xơ, folate, vitamin K, E và C tuyệt vời và có nhiều chất béo không bão hòa đơn (mà chất béo tốt), giúp bạn cảm thấy no lâu hơn!

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương

Đọc nhiều nhất