Doanh nghiệp Việt tặng Mỹ 1,3 triệu khẩu trang chống COVID-19

Ngày 5/6, tại VCCI, đại diện cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã trao tặng hơn 1,3 triệu khẩu trang và một số vật tư y tế cho nhân dân Mỹ.

Lô hàng trao tặng bao gồm gần 1,3 triệu khẩu trang và gần 100.000 đôi tất chống trượt, của các công ty: Tập đoàn AIC, Công ty CP Nhựa Tân Đại Hưng, Công ty May mặc Dony, Tập đoàn SENGROUP, Công ty OneStep Vietnam, Công ty Oxalis Adventure, Hội từ thiện Tường Nguyên,  và một số đơn vị tổ chức khác.

Đại diện tiếp nhận lô hàng trên, ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, bày tỏ sự cảm động khi chia sẻ: "Chúng tôi có câu nói Người bạn trong khó khăn là người bạn tốt nhất. Và trong khó khăn chúng tôi đã tìm được người bạn tốt nhất. Việt Nam đã chiến đấu phi thường chống lại COVID-19. Tôi nghĩ Việt Nam đã làm tốt nhất thế giới bởi các bạn là một trong những nước đầu tiên bị lây lan do đại dịch nhưng chưa có ca tử vong. Tôi rất cảm động khi chứng kiến nhiều người Việt Nam bước về phía trước để giúp đỡ người dân Mỹ".

Đại diện Công ty may mặc Dony trao tặng 100.000 khẩu trang vài Dony  Mask.
Đại diện Công ty may mặc Dony trao tặng 100.000 khẩu trang vài Dony  Mask.

Ông Daniel Kritenbrink cũng cho biết tổ chức Operation USA (trụ sở tại Los Angeles, Mỹ) sẽ đứng ra phân phát lô hàng này đến những nơi có nhu cầu như California, New York... "Hiện nay nước Mỹ vẫn đang trải qua mối đe doạ lớn từ Covid nhưng chúng tôi tin tưởng cuối cùng sẽ vượt qua được. Chúng tôi biết sẽ thành công (trong cuộc chiến chống dịch COVID-19) trong đó có sự đóng góp của VCCI và các bạn đang ở đây. Những trang thiết bị phòng hộ sẽ cứu nhiều mạng sống ở Mỹ, giúp nhân viên y tế tuyến đầu an toàn hơn", ông Daniel Kritenbrink nói.

Đại diện cho các đơn vị tham gia đóng góp, ông Phạm Quang Anh - Giám đốc Công ty may mặc Dony, cho biết đã trích 5% tổng doanh thu và kêu gọi toàn thể nhân viên làm việc tăng ca để triển khai các hoạt động thiện nguyện trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở trong và ngoài nước. 

Ông Anh cho biết trong dịp này, Dony ủng hộ 100.000 khẩu trang kháng khuẩn chống giọt bắn, tổng trị giá hơn 10,5 tỷ đồng. "Chúng tôi mong muốn cùng người dân Việt Nam nối dài vòng tay, thắt chặt tình đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn này", Giám đốc Công ty may mặc Dony chia sẻ.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương