Doanh nhân Huỳnh Wynn Trần: “Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ”

Doanh nhân Huỳnh Wynn Trần (CEO & Founder tổ chức VietMD) vừa ra mắt cuốn sách “Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ”

Trong buổi giao lưu, Bác sĩ Huỳnh Wynn Trần có cơ hội được gặp gỡ, trò chuyện và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đam mê theo đuổi nghề nghiệp.

Sau 14 năm gắn bó với ngành Y, PGS. Bác sĩ Huỳnh Wynn Trần quyết định viết cuốn cuốn sách “Từ Kiến trúc sư thành Bác sĩ tại Hoa Kỳ” để kỉ niệm chặng đường của mình.

Cuốn sách kể về hành trình của cậu sinh viên chuyên Toán trường THPT Chuyên Bạc Liêu theo học Kiến trúc tại Việt Nam và tại Mỹ, đến khi quyết định từ bỏ Kiến trúc để theo đuổi con đường Y khoa – ngành học được xem là khó nhất và tốt nhất tại Mỹ.

Và sau chục năm học hành miệt mài, đến nay đã trở thành một Bác sĩ ít nhiều có tiếng trong cộng đồng.

  PGS. Bác sĩ Huỳnh Wynn Trần

PGS. Bác sĩ Huỳnh Wynn Trần

Những chia sẻ từ góc nhìn của người trong cuộc sẽ giúp bạn đọc phần nào hiểu được quá trình thực tế cũng như những khó khăn, nỗi niềm vui buồn trong nghề. Qua đó, hy vọng sẽ tiếp thêm động lực trên hành trình theo đuổi nghề nghiệp cho các bạn trẻ. Dám lựa chọn, hết mình vì lựa chọn của bản thân, thành công sẽ đến. 

Trong buổi giao lưu, tác giả - bác sĩ Huỳnh có cơ hội chia sẻ nhiều kỷ niệm thú vị, ý nghĩa trong suốt hành trình chọn lựa nghề nghiệp, để có thể đạt được thành công như hiện tại. Và một trong những yếu tố quan trọng nhất đó chính là sự ủng hộ của những người bạn, đồng nghiệp, đã luôn theo dõi, ủng hộ.

Sau khi đi qua nhiều thất bại, và có được trải nghiệm, bài học thực tế, bác sĩ Huỳnh hy vọng cuốn sách của mình có thể mang đến cho các bạn trẻ nguồn cảm hứng, niềm lạc quan giúp các bạn nhìn nhận cuộc sống bằng một ánh nhìn nhẹ nhàng, sâu sắc hơn.

  Cuốn sách sẽ truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. 

Cuốn sách sẽ truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. 

Từ góc nhìn của người dũng cảm từ bỏ công việc kiến trúc sư, vì cho rằng bản thân băn khoăn liệu mình có thật sự đam mê nghề kiến trúc để tiếp tục đeo đuổi hay không. Để sau đó, bác sĩ Huỳnh dũng cảm đưa ra quyết định thay đổi và lựa chọn đi theo con đường Y khoa.

Trong buổi giao lưu, bác sĩ Huỳnh cũng chia sẻ với độc giả kinh nghiệm để đạt được thành công, chính là kỹ năng quản lý thời gian. Bác sĩ Huỳnh nhắn nhủ đến các bạn trẻ: “Kỹ năng quản lý thời gian là yếu tố cực kỳ quan trọng để thành công. Khi bạn quản lý thời gian của mình tốt hơn, bạn có thời gian để làm thêm nhiều việc quan trọng khác, và điều này sẽ giúp bạn thành công”.

  Cuốn sách từ kiến trúc sư thành bác sĩ.

Cuốn sách từ kiến trúc sư thành bác sĩ.

Đặc biệt với các bạn sinh viên đang theo đuổi ngành Y, bác sĩ Huỳnh còn tiếp thêm động lực bằng chính những trải nghiệm cá nhân của mình. Mặc dù có nhiều bệnh nhân của bác sĩ đã qua đời, nhưng chính những điều đó nhắc nhở anh phải luôn luôn làm tốt hơn, luôn có ý thức phải chăm sóc bệnh nhân của mình thật tận tình, chu đáo.

Và khi muốn đạt được thành công, chắc chắn bạn sẽ có những đánh đổi, nhưng trong cuốn sách, bác sĩ Huỳnh đã không đưa ra quá nhiều yếu tố tiêu cực, vì anh hy vọng mình phải mang lại những suy nghĩ tích cực, lạc quan truyền đến mọi người, bác sĩ Huỳnh luôn mong các bạn trẻ có thể cân bằng được mọi thứ trong cuộc sống.

Trong đó có 3 yếu tố mà bác sĩ Huỳnh chia sẻ để giúp các bạn sinh viên đưa ra lựa chọn ngành nghề đúng đắn, đó là các bạn phải biết nhìn vào thực tế, bạn nên chọn ngành học mà khi tốt nghiệp có cơ hội việc làm, và đam mê của bạn phải đảm bảo được nhu cầu của bạn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, để đạt được thành công như hiện tại, bác sĩ Huỳnh đã đi qua chặng đường rất dài, một người bạn đã chứng kiến cuộc hành trình ấy – Bác sĩ Bích Châu bày tỏ quan điểm: “Dưới góc nhìn của chị, bác sĩ Huỳnh có 3 yếu tố quan trọng để đạt được thành công. Đó là bác sĩ là một người rất chịu học, mặc dù bác sĩ thì có rất nhiều người giỏi, nhưng bác sĩ Huỳnh có tiền đề là kiến trúc sư.

Nhờ vậy, anh có kiến thức, hiểu biết và các kỹ năng cần thiết bổ trợ cho nghề bác sĩ. Và một điều quan trọng cuối cùng nữa là bác sĩ Huỳnh đồng thời cũng là một doanh nhân , vì dưới cái nhìn của một người làm kinh doanh, anh có được cái nhìn thực tế và bám sát được nhu cầu của thị trường, và yếu tố xã hội cũng giúp anh đóng góp nhiều lợi ích cho cộng đồng”.

  Câu chuyện của vị bác sĩ này truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ 

Câu chuyện của vị bác sĩ này truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ 

Qua buổi giao lưu, bác sĩ Huỳnh cùng các bạn độc giả đã có khoảng thời gian bổ ích và thú vị, và có cơ hội cùng nhìn lại hành trình thực tế cũng như những khó khăn, nỗi niềm vui buồn trong nghề y mà bác sĩ Huỳnh đã trải qua. Đó là 6 năm theo đuổi Kiến trúc rồi rẽ ngang sang con đường Y khoa, trải qua 14 năm gắn bó và gặt hái được nhiều thành công.

Cuốn sách “Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ”, bác sĩ Huỳnh Wynn Trần hy vọng truyền cảm hứng cũng như kinh nghiệm cho không chỉ các bạn sinh viên Y Khoa, Kiến trúc nói riêng, mà cho tất cả các bạn trẻ đang phân vân trước những quyết định lớn của sự nghiệp nói chung để người trẻ Việt có thể tự tin, vươn mình ra thế giới. Và khi đã lựa chọn “chạy theo đam mê, hãy chạy với toàn bộ tâm sức mình có.” Vì bác sĩ Huỳnh là minh chứng để chúng ta tin rằng “chỉ cần có đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”.

Tác giả - Bác sĩ Huỳnh hiện đang là Phó giáo sư tại Đại học Y khoa California Northstate University, Sacramento, California, Hoa Kỳ. Anh là người sáng lập và điều hành tổ chức y khoa phi lợi nhuận VietMD, trung tâm Y khoa Wynn Medical Center và Phòng khám thẩm mỹ Laser Dr Hera.

Đặc biệt, với vai trò là CEO & Founder tổ chức VietMD, Bác sĩ Huỳnh Wynn Trần đã có nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa  như chia sẻ, nói chuyện tại Chùa Hiền Như Tịnh Thất hàng tháng với mục tiêu mang kiến thức Y khoa đến với cộng đồng một cách dễ hiểu, dễ tiếp cận nhất, góp phần giúp cộng đồng hiểu về bệnh và biết cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương