Đọc cuốn sách này bạn sẽ xóa được 'điểm mù' sáng tạo trong kinh doanh

Đọc cuốn sách Kích hoạt các “Nguyên tố sáng tạo” để thành công trong kinh doanh bạn sẽ xóa được “điểm mù” sáng tạo.

Kích hoạt các “nguyên tố sáng tạo ” để thành công trong kinh doanh là một cuốn sách súc tích, ngắn gọn nhưng vẫn cung cấp tầm nhìn vững chắc về sức mạnh của sáng tạo, nó giúp bản thân và công ty bạn khai phá tiềm năng sáng tạo một cách tối ưu nhất.

Nhà kinh tế học Theodore Levitt (2002) viết: “Các ý tưởng chẳng đem lại ích lợi gì cho đến khi chúng được sử dụng”. Quả thật là như vậy, trong bối cảnh của nền kinh tế thị trường nhiều cạnh tranh và phát triển như hiện nay, việc xây dựng được một chỗ đứng cho thương hiệu của mình là yếu tố quan trọng giúp công ty bạn phát triển tốt nhất.

Với cuốn sách này, tác giả Claire Bridges chủ yếu sử dụng thuật ngữ “sáng tạo” trong suốt quyển sách. Bà chủ yếu tập trung vào một loạt các ngành để chỉ ra sự sáng tạo trong thực tiễn dành cho các doanh nghiệp nhỏ và các thương hiệu nổi tiếng.

Sách kích hoạt nguyên tố sáng tạo trong kinh doanh. 
Sách kích hoạt nguyên tố sáng tạo trong kinh doanh. 

Là nhà sáng lập trung tâm tư vấn đào tạo sáng tạo hàng đầu của Anh Quốc – Now Go Create và có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, tác giả sẽ cung cấp cho bạn 3 lĩnh vực lớn được “tập kết” trong cuốn  kiến thức về chủ đề này: Năng lực sáng tạo của cá nhân bạn; năng lực sáng tạo trong đội nhóm; văn hóa sáng tạo trong tổ chức.

Qua từng chương, bạn sẽ dần khám phá ra điểm mạnh cũng như “điểm mù” của bản thân; từ đó, thoát khỏi vùng an toàn và xây dựng chiến lược phát triển tiềm năng sáng tạo phù hợp.

Tại sao định nghĩa về sáng tạo lại quan trọng với doanh nghiệp?

“Tôi tin rằng sáng tạo liên quan đến cả nghệ thuật và khoa học, và bất kể bạn là ai, bất kể bạn làm công việc gì, bất kể bạn thuộc ngành nghề nào, bạn sẽ luôn có cách sắp đặt các con chíp sáng tạo một cách có lợi cho bạn và thiết lập các điều kiện lý tưởng để tạo ra một cái gì đó thực sự độc đáo.” - Claire Bridges chia sẻ.

Trên thực tế, sự thông hiểu và định nghĩa chung về sáng tạo có thể giúp thiết lập định hướng và tham vọng sáng tạo cho doanh nghiệp, đồng thời đóng vai trò như một bộ lọc chọn ra những ý tưởng đáng theo đuổi.

Kích hoạt các “nguyên tố sáng tạo” để thành công trong kinh doanh được thiết kế để có thể nghiên cứu thỏa thích tùy thuộc vào tâm trạng, nhu cầu và sự chuyên tâm của bạn. Mục đích là để kích thích tư duy và cung cấp nền tảng cho kế hoạch nâng cao khả năng sáng tạo cho bạn hoặc công ty. Đọc hết cuốn sách, bạn sẽ tìm ra công thức sáng tạo độc nhất của riêng mình bằng cách kết hợp các nguyên tố.

Mỗi một chương trong 9 chương sách đều bao gồm các nguyên tố khác nhau xen kẽ với các câu hỏi luyện tập khả năng sáng tạo và các thử nghiệm sáng tạo.

Trước khi bạn có thể phát huy các thế mạnh của bản thân, bạn phải nhận biết chúng. Vì vậy, hãy dành thời gian để suy nghĩ xem điều gì sẽ giúp bạn phát triển và tiến lên phía trước. Quyển sách này là kết quả nghiên cứu của tác giả về điều kỳ diệu có tên là “sáng tạo”.

Sách được phát hành Gian hàng sách Saigon Books, đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP.HCM và các nhà sách trên toàn quốc.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương