Độc lạ với dứa mini, sầu riêng mini, xoài mini,...có loại giá bán lên đến 1 triệu đồng/kg

Hiện, trên thị trường xuất hiện nhiều loại trái cây như dứa, xoài, sầu riêng, kiwi,..với kích cỡ mini đang khiến nhiều chị em “nội trợ” thích thú, tìm mua về ăn.

Một loại dứa mini có nguồn gốc từ các tỉnh miền núi phía Bắc Thái Lan hiện đang làm mưa, làm gió tại thị trường Việt Nam. So với dứa Việt, dứa mini Thái có kích thước siêu nhỏ, cầm thọt lỏm trong lòng bàn tay, quả có hương thơm đặc trưng, vị ngọt đậm, màu sắc bắt mắt.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, chị Hương (quận 3, TP.HCM) cho biết, trung bình mỗi ngày chị bán được hơn 20kg dứa mini Thái. Nếu khách mua cả vỏ là 100.000 – 110.000 đồng/kg, gọt sẵn là 140.000 - 160.000 đồng/kg.

Dứa mini được rao bán trên chợ mạng với giá từ 140.000-160.000 đồng/kg đối với loại gọt vỏ sẵn.
Dứa mini được rao bán trên chợ mạng với giá từ 140.000-160.000 đồng/kg đối với loại gọt vỏ sẵn.

Kể từ khi có dịch COVID-19, lượng khách đặt mua dứa nhà chị tăng gấp 2-3 lần. Nhiều hôm chị còn phải đóng quầy, nghỉ bán sớm vì không còn hàng cho khách.

“Đắt nhưng xắt ra miếng, 10 quả được cả 10, thơm ngon, đậm vị, đặc biệt là quả ăn không bị rát lưỡi nên nhiều khách vẫn sẵn sàng rút hầu bao” - chị Hương nói.

Không những có dứa mini, một loại quả tí hon có nguồn gốc từ Thái Lan là sầu riêng mini cũng đang gây sốt ở thị trường Việt Nam.

Sầu riêng mini có kích cỡ chỉ vằng một bàn tay.
Sầu riêng mini có kích cỡ chỉ vằng một bàn tay.

Theo một số người bán, loại sầu riêng này nặng chỉ khoảng 0,5-0,7kg/quả, bên trong có múi vàng óng, mềm, thêm ngon. Mỗi quả tác ra được từ 4-5 múi dành cho 1 người ăn.

Nguồn tin từ Vietnamnet, tại thị trường Việt Nam, giá sầu riêng mini sẽ được bán từ 100.000-160.00 đồng/kg.

Trong năm 2019 vừa qua, thị trường xuất hiện loại xoài vàng mini của Đài Loan, có cân nặng từ 150-300gram, có màu vàng ươm, hột lép, rất ngọt và thơm.

Được biết, xoài vàng mini trồng ở Cao Hùng (Đài Loan). Cây ra hoa từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 2, xoài mini Đài Loan chín rộ vào giữa tháng 5 và tháng 7. Đây cũng là một trong những trái cây rất được ưa chuộng ở Đài Loan.

Một kg xoài mini Đài Loan có giá lên đến 1 triệu đồng.
Một kg xoài mini Đài Loan có giá lên đến 1 triệu đồng.

Mỗi kg xoài vàng mini được bán với giá cao ngất ngưởng 1 triệu đồng/kg, nhưng được rất nhiều người tìm mua về ăn.

Thêm một loại trái cây mini khác là Kiwiberry nhập từ Pháp, New zealand, khi xuất hiện trên thị trường đã khiến nhiều người mê mẩn, tìm mua về ăn thử.

Kiwi mini chỉ nặng từ 5-20gram, có giá bán khoảng 1 triệu đồng/kg.
Kiwi mini chỉ nặng từ 5-20gram, có giá bán khoảng 1 triệu đồng/kg.

Theo đó, mỗi quả Kiwi mini chỉ nặng từ 5-20gram, có phần da mịn, vỏ xanh xen lẫn phớt hồng, khi ăn có vị thơm ngon, chua ngọt, thanh mát rất đặc trưng.

Trên thị trường, kiwi berry có giá khoảng 1 triệu đồng/kg, được xem là dòng kiwi cao cấp.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương