Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được thưởng gần 10 tỷ đồng sau chiến thắng trước U22 Thái Lan

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được nhiều khen thưởng, động viên sau chiến thắng vinh quang trước đội tuyển U22 Thái Lan.

Ngày 8/12 sẽ là một ngày khó quên không chỉ đối với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam mà còn đối với thể thao nước nhà. Sau 120 phút thi đấu nghẹt thở, các cô gái của chúng ta đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội bạn, đây là lần thứ 6 liên tiếp chúng ta giành huy chương vàng trong hạng mục bóng đá nữ (5 lần vô địch trước vào các năm 2001, 2003, 2005, 2009, 2017), vượt qua Thái Lan (5 lần).

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, hàng loạt doanh nghiệp nhà nước, tư nhân, các tổ chức đã hứa tặng thưởng đội tuyển nữ lên đến gần 10 tỷ đồng.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được thưởng gần 10 tỷ đồng sau chiến thắng trước U22 Thái Lan

Theo thông tin, Trưởng ban Bóng đá nữ Liên Đoàn Bóng đá Việt nam, ông Phạm Thanh Hùng hứa thưởng 1,5 tỷ đồng; Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện thưởng 1 tỷ đồng; VFF thưởng 1 tỷ đồng; Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng 1 tỷ đồng; doanh nhân Lê Văn Kiểm thưởng 1 tỷ đồng; Ngân hàng BIDV hứa thưởng 500 triệu đồng.

Ngoài ra còn có một số các doanh nghiệp, các “Mạnh Thường Quân” hứa trao thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ như Công ty Dược phẩm Cửu Long thưởng 400 triệu đồng; Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của TAND Tối cao thưởng 300 triệu đồng; Công ty Bảo Hưng thưởng 300 triệu đồng; doanh nhân Lê Hoài Anh thưởng 200 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thưởng 100 triệu đồng; Công ty Mebipha thưởng 100 triệu đồng.

Trước đó, VFF cũng hứa thưởng cho đội nữ khi vượt qua vòng bảng là 500 triệu đồng, ông Phạm Thanh Hùng hứa trao thưởng 2 tỷ đồng.

Ở các vòng đấu trước, ông Phạm Thanh Hùng cũng hứa thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 2 tỷ đồng. VFF cũng công bố mức thưởng 500 triệu đồng khi đội nữ Việt Nam vượt qua vòng bảng SEA Games.

Về phía Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã vận động được các nguồn xã hội hóa để thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy loại tốt.

VFF cho biết, Thủ tướng cũng gửi lời khen ngợi và nêu cao tinh thần ý chí tuyệt vời của các cô gái đã mang về tấm huy chương vàng lần thứ 6 cho Việt Nam trong các kỳ SEA Games.

Ngoài ra, các nữ cầu thủ của chúng ta còn được nhận 90% học phí 3 – 4 năm đại học, cao đẳng do  tổ chức giáo dục EQuest trao. Giá trị của học bổng ước tính 70-250 triệu đồng. Đây là một hành động khích lệ to lớn đối với bóng đá nữ Việt Nam.

Thanh Mai

Khó mua vé lẻ xem trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30

Khó mua vé lẻ xem trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30

Ngoài tour bay thuê bao nguyên chuyến, một số đơn vị vẫn bán hành trình tham quan Philippines kết hợp xem bóng. mức giá khoảng 20 triệu đồng