Đồn Biên phòng Cha Lo bị sạt lở nghiêm trọng, may mắn không có thương vong

Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cha Lo thuộc Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Bình bị sạt lở nghiêm trọng, may mắn không có thương vong.

Chiều 20/10, lãnh đạo Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (huyện Minh Hóa, Quảng Bình), xác nhận thông tin một vụ sạt lở rất lớn đã xảy ra tại đồn này khiến nhiều dãy nhà trong đồn bị sập, hư hỏng, theo VTC News.

Đồn Biên phòng Cha Lo bị hư hại nặng. Ảnh: Tiền phong
Đồn Biên phòng Cha Lo bị hư hại nặng. Ảnh: Tiền phong

May mắn là toàn bộ các cán bộ chiến sĩ của đồn đều an toàn, hiện người và quân trang trong đồn đều được di dời đến một địa điểm khác an toàn hơn. 

Theo Zing, vào chiều 19/10, cán bộ đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo phát hiện nhiều vết nứt và sụt lún bất thường ở một số khu vực trong đồn nên cán bộ, chiến sĩ sơ tán cùng vũ khí đến nơi an toàn.

Đồn cũng cắt cử lực lượng quan sát, cảnh giới từ xa, ngăn không cho người đến khu vực nguy hiểm và bảo vệ doanh trại.

Đến 19h cùng ngày, một quả đồi đổ sập xuống khu vực gần cổng, chắn ngang quốc lộ 12 và làm sập 2 dãy nhà tập thể của đồn.

Hai giờ sau, một vụ sạt lở khác làm dãy nhà chỉ huy bị nghiêng, nứt, vỡ nhiều mảng tường. Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người. Các hộ dân xung quanh đồn biên phòng cũng được sơ tán.

Theo Báo Giao thông, do sạt lở đất , tại Km 136+950, QL12A đoạn qua xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình, ngay trước cửa Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã bị nứt gãy hoàn toàn. Tại hiện trường, quả đồi sụp xuống khiến đoạn tuyến bị nứt gãy dài khoảng 400m, trồi sụt như vừa qua thảm họa động đất; từng mảng bê tông nhựa mặt đường nứt toác, bong bật.

Ban đầu chỉ là những vết nứt nhỏ kéo dọc theo mặt đường. Sau 1 đêm mặt đường biến dạng hoàn toàn. Ở đoạn đường tại Km 137 + 300 đang tiếp tục có xu hướng bị trôi xuống taluy âm. Ít nhất có khoảng 100m đường bị sụt trượt, nước từ trên đồi không ngừng chảy xuống làm mặt đường tiếp tục biến dạng.

Ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng tại huyện Minh Hóa đã khẩn trương cấm đường cả 2 chiều, ngăn không cho người và phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn. Ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xác định phương án kỹ thuật khắc phục tuyến đường bị sạt lở.

(Tổng hợp)

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương