3 cách để thu lợi từ sự sụp đổ tiền điện tử hiện tại

Buffett nổi tiếng với câu nói: "Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và hãy tham lam khi người khác sợ hãi".

Trở thành một nhà đầu tư vào tiền điện tử trong năm nay không hề dễ dàng. Sự sụt giảm không ngừng về tài sản kỹ thuật số và dường như liên tục xuất hiện các tin tức tiêu cực có thể làm nản lòng - ngay cả đối với những người giữ tiền điện tử hăng hái nhất.

Nhưng như câu tục ngữ cổ xưa đã nói, "đừng để lòng bạn phiền muộn". Dưới đây là ba điều bạn có thể chủ động làm để tác động tích cực đến danh mục đầu tư tiền điện tử của mình.

screen-shot-2022-01-27-at-14.53.56.png

1. Thu lỗ từ tiền điện tử để giảm thuế

Tuần này, Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) thông báo rằng họ sẽ bắt đầu chấp nhận các bản khai thuế cho năm tính thuế 2021. Khi nói đến các chiến thuật giảm thiểu thuế, tiền điện tử có thể là công cụ tuyệt vời để dễ dàng "thu hoạch lỗ" nếu bạn đang tìm kiếm một số khoản giảm hoặc bù trừ thuế cho các khoản đầu tư khác.

Tính biến động là một thuộc tính cố hữu của tiền điện tử và các nhà đầu tư thông minh có thể sử dụng trạng thái thay đổi liên tục của nó để mang lại lợi ích cho họ.

Khi các biến động rộng xảy ra - chẳng hạn như mức giảm 30% hiện tại - cực kỳ khôn ngoan nếu bạn có thể chịu lỗ. Giả sử bạn đã mua Bitcoin ở mức giá cao nhất vào tháng 11 là 69.000 USD/BTC và hôm nay nó đang giao dịch ở mức khoảng 38.000 USD/BTC.

Bạn có thể trao đổi Bitcoin đó ngay hôm nay để lấy stablecoin hoặc bất kỳ loại tiền điện tử nào khác và sau đó ngay lập tức mua lại Bitcoin đó trong vòng vài phút.

Không có thời gian chờ mua lại 30 ngày - được gọi là "quy tắc bán rửa" như với chứng khoán. Sử dụng ví dụ trên, bạn có thể ghi lại trên blockchain sự sụt giảm 45% giá trị và thu được khoản lỗ 31.000 USD có thể được phân bổ trong nhiều năm trên các tờ khai thuế của bạn về sau.

IRS hiện cho phép bạn khấu trừ khoản lỗ vốn lên đến 3.000 USD từ thu nhập bình thường của bạn trong một mùa thuế nhất định. Số tiền lỗ bổ sung còn lại có thể được chuyển vô thời hạn vào các năm tính thuế trong tương lai cho đến khi bạn không còn khoản lỗ nào.

Đây là một cách hoàn toàn hợp pháp, hiệu quả cao để cố tình thu lỗ bằng cách khóa bù thuế so với các khoản lãi khác mà bạn có thể đã có.

Tuy nhiên, chính phủ có thể loại bỏ lợi ích thuế tiền điện tử đó bất cứ lúc nào, vì vậy hãy tận dụng nó khi bạn có thể - hãy nhớ kiểm tra với kế toán hoặc chuyên gia thuế của bạn.

2. Cho vay, staking tiền điện tử để lấy lãi

Nếu bạn có một số ít các đồng tiền điện tử hoặc mã thông báo khác nhau trong danh mục đầu tư của mình, thì có thể bạn nên tham khảo StakingRewards.com.

Trang web có hàng chục tùy chọn tiền điện tử như Cardano, Ethereum, Solana, Polygon, Cosmos, v.v. cung cấp lãi suất hàng năm từ 5% đến 50% tùy thuộc vào tiền điện tử tương ứng.

Để thu được những lợi tức đó, bạn sẽ cần "đặt cược" hoặc đặt tài sản tiền điện tử tương ứng của mình vào một nhóm tài sản tương tự với các nhà đầu tư khác. Tiền điện tử của bạn cung cấp số lượng tiền tệ hoặc "tính thanh khoản" cần thiết để những người khác hoàn thành giao dịch.

Bạn kiếm được tiền lãi khi cung cấp dịch vụ lưu trữ tài sản kỹ thuật số của mình và không sử dụng chúng. Đây là một tổng quan rất đơn giản và có rất nhiều thứ để đặt cược hoặc cho vay phi tập trung (đây là một cách khác để đưa tiền điện tử của bạn hoạt động), nhưng đây là những cách tuyệt vời để tạo thu nhập thụ động từ một tài sản không hoạt động mà nếu không bạn sẽ chỉ lưu trữ.

Theo Bankrate, lãi suất trung bình cho tài khoản tiết kiệm ngân hàng là 0,06%, việc đặt cược tiền điện tử có thể làm tốt hơn thế nhiều.

StakingRewards có rất nhiều tài nguyên giáo dục và hướng dẫn để giúp ai đó bắt đầu. Như mọi khi, hãy đảm bảo thực hiện nghiên cứu của riêng bạn để bạn hiểu đầy đủ các rủi ro và yêu cầu trước khi cam kết bất kỳ khoản tiền kỹ thuật số nào.

3. Làm những gì Warren Buffett làm

Với sự sụt giảm hơn 50% của Bitcoin và nhiều loại tiền điện tử khác với mức lỗ trong khoảng 20% ​​-30%, bây giờ là lúc để bình quân giá. Đó là chiến thuật mà nhà đầu tư vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay, Warren Buffett, đã sử dụng để kiếm tiền tỷ trong nhiều năm.

Buffett nổi tiếng với câu nói: "Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và hãy tham lam khi người khác sợ hãi". Ngay bây giờ, tâm lý đầu tư Bitcoin - một chỉ báo đáng tin cậy cho toàn bộ lĩnh vực tiền điện tử - là cực kỳ lo sợ.

Ý tôi là theo nghĩa đen, hiện tại Chỉ số Sợ hãi & Tham lam Bitcoin cho thấy tâm lý đầu tư hiện đang ở trong trạng thái "cực kỳ sợ hãi", đây là thời điểm hoàn hảo để săn giá hời hoặc ít nhất là bắt đầu trung bình giá để giảm lỗ hoặc tăng lợi nhuận.

Thời điểm để mua Bitcoin đã không đạt mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD vào tháng 11 vừa qua. Đó là trong thời kỳ hoảng loạn thị trường do đại dịch gây ra vào tháng 3 năm 2020, khi nó giảm xuống còn 4.000 USD/BTC. 

Vận may thay đổi cuộc đời được tạo ra trong thị trường gấu bằng cách đầu tư mạnh mẽ vào các tài sản có chất lượng cao, bị định giá thấp khi những người khác đang hoảng sợ bán.

Điều đó đúng với bất kỳ hình thức đầu tư nào, nhưng đừng nghe lời tôi, nhà tiên tri xứ Omaha đã chứng minh điều đó hết lần này đến lần khác.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương