Du thuyền kẹt ngoài khơi San Francisco bị nghi là ổ dịch virus Covid-19

Grand Princess thuộc công ty Princess Cruises, bên vận hành Diamond Princess, du thuyền mắc kẹt ngoài khơi Nhật Bản vì hơn 700 ca nhiễm Covid-19.

Ngày 5/3, Các quan chức y tế Mỹ đã bắt đầu xét nghiệm toàn bộ hành khách và thủy thủ trên du thuyền Grand Princess ở ngoài khơi San Francisco, California.

Trước đó, một số hành khách của Grand Princess có các triệu chứng giống cảm cúm đã được xét nghiệm sau khi một người đàn ông 71 tuổi - người từng lên tàu trên hành trình trước - đã tử vong ở California vì Covid-19 vào ngày 4/3.

  Du thuyền Grand Princess.

Du thuyền Grand Princess.

Theo lịch trình, con tàu này cập bến San Francisco vào ngày 4/3 nhưng để ngăn chặn khả năng có dịch bệnh tại đây, các quan chức đã nhanh chóng chặn lại. Hiện trên tàu có 2.383 hành khách và 1.100 thành viên thủy thủ đoàn.

Người đứng đầu cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp của San Francisco Mary Ellen Carroll cho biết, trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh dịch Mỹ (CDC), cơ quan y tế bang California và văn phòng dịch vụ khẩn cấp thống đốc bang, lực lượng tuần duyên Mỹ đang hợp tác để xác định có người nhiễm virus Covid-19 hay không.

Bà Carroll chia sẻ: “Các quy trình xét nghiệm đang được thực hiện với hành khách và thủy thủ đoàn có triệu chứng như cảm cúm hoặc có thể phơi nhiễm với virus”. Sau khi có kết quả, CDC và quan chức bang California sẽ thông báo thời gian tàu được cập bến.

Ngày 4/3, Thống đốc California Gavin Newsom cho hay 11 hành khách và 10 thành viên thủy thủ đoàn bị nghi nhiễm virus. 62 hành khách từng tham gia hành trình trước trong đó có người đàn ông 71 tuổi tử vong nói trên vẫn bị giới hạn di chuyển để chờ xét nghiệm. Đồng thời, giới quan chức bang này cũng đang tìm kiếm những người đã xuống tàu ở San Francisco tháng trước để xét nghiệm và cách ly. 

Thanh Mai

Siêu du thuyền bằng nhôm lớn nhất thế giới có gì đặc biệt?

Siêu du thuyền bằng nhôm lớn nhất thế giới có gì đặc biệt?

Siêu du thuyền dài 81 mét được cho là của một tỷ phú và nhà từ thiện Đài Loan, Tiến sĩ Samuel Yen-Liang Yin.