Dừng tất cả các chuyến bay từ nước ngoài đến Tân Sơn Nhất từ 0h ngày 25/3

Bắt đầu từ 0h ngày 25/3 đến ngày 31/3, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ không tiếp nhận các chuyến bay từ nước ngoài.

Hôm nay (23/3), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế  Tân Sơn Nhất .

  Dừng tất cả các chuyến bay từ nước ngoài đến Tân Sơn Nhất từ 0h ngày 25/3.

Dừng tất cả các chuyến bay từ nước ngoài đến Tân Sơn Nhất từ 0h ngày 25/3.


Nội dung công văn nêu rõ, ngày 21/3, Văn phòng Chính phủ có thông báo truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu tầu tiếp tục hạn chế kịp thời, tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả đối với hãng hàng không nước ngoài vì dễ dẫn đến quá tải các khu cách ly.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo ngành hàng không thực hiện ngay, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay chở hành khách là người nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và do các khu cách ly tại khu vực TP HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm, Công văn do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo ngay đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, từ 0h ngày 22/3, Việt Nam tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam. Tạm dừng nhập cảnh vì lí do dịch bệnh đối với tất cả các trường hợp mang Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt và thân nhân.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương