Elon Musk là nhà lãnh đạo truyền cảm hứng nhất trong lĩnh vực công nghệ

Theo một cuộc khảo sát mới của các chuyên gia ngành công nghiệp toàn cầu, Elon Musk đã được xếp hạng là nhân vật truyền cảm hứng nhất giới công nghệ.

Trong "Báo cáo sức khỏe thương hiệu" hàng năm của trang wed tuyển dụng công nghệ  Hired, họ đã khảo sát hơn 3.600 nhân viên công nghệ trên khắp nước Mỹ, Anh, Pháp và Canada trên nền tảng trực tuyến của mình để tìm ra nhà lãnh đạo truyền cảm hứng nhất. Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 7 năm nay.

Tỷ phú Elon Musk.
Tỷ phú Elon Musk .

Elon Musk đã thay đổi hoàn toàn lĩnh vực ô tô bằng cách sản xuất những chiếc ô tô chạy bằng điện. Tỷ phú Elon Musk cũng nổi tiếng với tham vọng xây dựng một thành phố trên sao Hỏa, tạo ra mạng lưới giao thông với tốc độ 700 dặm/giờ và phát triển ô tô bay.

Doanh nhân 48 tuổi này là CEO của hãng sản xuất ô tô Tesla, đồng thời là người đồng sáng lập và CEO của công ty thám hiểm không gian SpaceX. Elon Musk cũng là giám đốc điều hành của các công ty công nghệ Neuralink và The Boring Company.

Giá trị tài sản ròng của ông hiện đang ở mức hơn 20 tỷ USD, theo Forbes.

Elon Musk xếp hạng đầu tiên trong các nhà lãnh đạo truyền cảm hứng nhất, bất chấp các hành vi được xem là bất thường của ông. Từ việc hút thuốc lá công khai và thực hiện các cuộc gọi khảo sát kỳ quái, đến việc ghi âm một đoạn rap cho con khỉ đột nghe và đăng một bức ảnh về một con cừu bị nhiễm virus.

Những hành động không thể đoán trước của Elon Musk đã khiến công ty của ông trở nên nổi bật nhưng lại khiến các nhà đầu tư sợ hãi. Đầu năm nay, Elon Musk đã giải quyết tranh chấp pháp lý với Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ về việc ông sử dụng Twitter để thảo luận về tài chính của Tesla.

Trong cuộc kháo sát của Hired, Công ty SpaceX là nhà tuyển dụng phổ biến thứ 2 trong số các công ty tư nhân trên toàn thế giới, trong khi Tesla được mệnh danh là nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong số các công ty tư nhân.

Airbnb là công ty tư nhân được hầu hết các chuyên gia công nghệ muốn làm việc, các công ty Hulu, Reddit và Kickstarter nằm trong top 5. Trong khi đó, Google, Netflix, Apple, LinkedIn và Microsoft là 5 công ty được hầu hết các nhân viên công nghệ cho biết họ muốn làm việc.

Các nhà lãnh đạo truyền cảm hứng nhất trong công nghệ

  • Elon Musk, đồng sáng lập và CEO của Tesla và SpaceX
  • Jeff Bezos, người sáng lập và CEO của Amazon
  • Satya Nadella, CEO của Microsoft
  • Mark Zuckerberg, đồng sáng lập và CEO của Facebook
  • Jack Ma, đồng sáng lập và cựu chủ tịch của Alibaba
  • Sheryl Sandberg, COO của Facebook
  • Reed Hastings, CEO của Netflix
  • Susan Wojcicki, CEO của YouTube
  • Marissa Mayer, cựu CEO của Yahoo
  • Anne Wojcicki, đồng sáng lập và CEO của 23andMe

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương