Cổ phiếu cần quan tâm 9/12: PVS, PVD, HDC, VRE và CTG

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 9/4 đã bác đề xuất của Italy về việc Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) tung ra "trái phiếu corona" để giảm nhẹ tác động của COVID-19.

Khuyến nghị PVS: Chốt lãi cổ phiếu PVC tại ngưỡng 18.000 đồng/CP

CTCK BIDV (BSC): Cổ phiếu PVC của Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí - CTCP đang hình thành xu hướng tăng giá mạnh từ vùng đáy 12.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 14.85, chốt lãi tại ngưỡng 18.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 14.0.

Khuyến nghị PVD: Mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): Mức Stock Rating của PVD (Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí – sàn HOSE) ở mức 82 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của PVD đóng cửa phiên 07/12 tăng 7% với KLGD tăng nhẹ so với phiên trước đó và vẫn thấp hơn mức KLGD trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy rủi ro ngắn hạn giảm. Điểm tích cực là đồ thị giá xuất hiện mô hình vai đầu vai ngược và xu hướng ngắn hạn cũng được nâng lên mức TĂNG.

Xu hướng ngắn hạn giá dầu có chuyển biến tích cực cho thấy khả năng giá dầu Brent có thể hồi phục trở lại mức đỉnh cũ ngắn hạn (tức là mức 85 USD) cho nên FSC đánh giá sẽ có cơ hội ngắn hạn cho cổ phiếu PVD.

Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng ngắn hạn khi Sức mạnh giá trên mức 80 điểm.

Khuyến nghị HDC: Hạn chế mua đuổi

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): Mức Stock Rating của HDC (CTCP Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu – sàn HOSE) ở mức 94 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của HDC đóng cửa phiên 07/12 tăng 7% và vượt lên trên đường trung bình 20 ngày. Tuy nhiên, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên đồ thị giá có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh. Dòng tiền ngắn hạn cải thiện, nhưng vẫn ở mức thấp.

Xu hướng ngắn hạn của HDC vẫn duy trì ở mức TĂNG cho nên các NĐT ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh. Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn của thị trường vẫn ở mức cao cho nên các NĐT chỉ nên xem xét mua và nắm giữ với tỷ trọng thấp dưới 5%.

Khuyến nghị VRE: Khả quan

CTCK BIDV (BSC): Doanh thu 12 tháng gần nhất của CTCP Vincom Retail (VRE – sàn HOSE) là 8.869,64 tỷ đồng, tăng trưởng 2,41 %; lợi nhuận sau thuế là 2.671,25 tỷ đồng, tăng trưởng -2,14%. Tăng trưởng doanh thu 3 năm đạt 17,75; lợi nhuận đạt 6,77%.

Chỉ tiêu ROA (lợi nhuận trên tổng tài sản) hiện tại là 6,97%, ROA trung bình 3 năm của công ty là 6,5%. Chỉ tiêu ROE (lợi nhuận trên vốn chủ) hiện tại là 9,28%. ROE trung bình 3 năm của công ty là 8,94%. Chỉ tiêu biên lợi nhuận gộp hiện tại là 47,7%. Biên lợi nhuận gộp trung bình 3 năm của công ty là 45,38%.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu VRE với giá mục tiêu là 33.800 đồng/CP.

Khuyến nghị CTG: Khả quan

CTCK Tân Việt (TVSI): Tín dụng và huy động của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank, mã chứng khoán CTG – sàn HOSE) tăng trưởng khả quan sau 9 tháng.

Tăng trưởng tín dụng và huy động lần lượt ở mức 6,8% và 10,6% so với đầu năm, gần gấp đôi cùng kỳ nhờ kinh tế hồi phục trong nửa đầu năm. Hoạt động cho vay trong quý III bị chững lại do giãn cách xã hội.

Nợ xấu tăng mạnh lên mức 1,76%. Nợ nhóm 3 và nhóm 4 là nguyên nhân chính khi lần lượt gấp 2 và 8 lần quý trước đó. Nợ nhóm 5 giảm xuống còn hơn 3.000 tỷ khi ngân hàng chủ động trích lập dự phòng.

NIM cuối quý III vẫn tăng 22 điểm cơ bản so với đầu năm, đạt 3,14% nhờ chi phí vốn giảm mạnh hơn. Ngân hàng ghi nhận thu nhập lãi thuần quý III đạt 9.872 tỷ đồng, tăng nhẹ 8,7% so với cùng kỳ. Thu từ phí vẫn chưa ghi nhận cải thiện đáng kể so với cùng.

CIR tiếp tục giảm xuống chỉ còn 29,8%. Chi phí dự phòng tăng mạnh trong quý II đạt 7.100 tỷ đồng và quý III là 5.548 tỷ đồng khiến lợi nhuận trước thuế của 2 quý này sụt giảm mạnh.

CTG ghi nhận lợi nhuận trước thuế quý III chỉ đạt 3 nghìn tỷ đồng (tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái). Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận trước thuế đạt 13.900 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sử dụng phương pháp so sánh P/B, chúng tôi xác định mức giá hợp lý của cổ phiếu CTG là 38.700 đồng/CP, cao hơn 20,6% so với giá đóng cửa tại ngày 06/12/2021. Do đó, chúng tôi khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu CTG.

Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Lưu ý!

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương