Facebook công bố một mạng xã hội thực tế ảo mới sẽ ra mắt năm 2020

Facebook đã tiết lộ tại sự kiện Oculus Connect 6 hôm nay rằng họ sẽ thực hiện nền tảng xã hội mới trên nền tảng thực tế ảo với tên Horizon.

Facebook vừa công bố việc xây dựng “Ready Player One Oasis” của riêng mình. Facebook Horizon là một vũ trụ hộp cát thực tế ảo, trong đó bạn có thể tạo môi trường và trò chơi của riêng mình, chơi và giao tiếp với bạn bè hoặc chỉ khám phá các cảnh quan do người dùng tạo ra. Đây là sáng kiến ​​của Facebook về “Cuộc sống thứ hai”.

Nó cũng sẽ bao gồm các hướng dẫn của con người – được gọi là Horizon Locals, người có thể giúp người dùng và bảo vệ an ninh của họ trong thế giới thực tế ảo.

Facebook công bố một mạng xã hội thực tế ảo mới sẽ ra mắt năm 2020

Là một phần của lần ra mắt này, Facebook sẽ đóng các không gian thực tế xã hội ảo hiện có của mình, không gian Facebook và Oculus vào ngày 25/10, để lại một khoảng trống trước khi Horizon được ra mắt.

Oculus Rooms ra mắt vào năm 2016 dưới dạng căn hộ trang trí RV riêng, trong khi Spaces được ra mắt vào năm 2017 để cho phép người dùng trò chuyện, xem phim và tạo ảnh tự sướng VR với bạn bè.

Nhưng cả hai đều có một số đặc điểm xã hội được thiết kế đơn giản như một lời mở đầu cho các trò chơi thực tế ảo theo cách riêng của họ. Ngược lại, Horizon được thiết kế để trở thành một điểm đến, không phải là điều mới lạ, nơi người dùng có thể dành phần lớn thời gian của họ.

Facebook công bố một mạng xã hội thực tế ảo mới sẽ ra mắt năm 2020

Ý tưởng biến mạng xã hội của mình thành một thế giới ảo, nơi mà người dùng có thể tương tác, gặp gỡ nhau như ngoài đời thực đã được Facebook ấp ủ từ lâu. Vào hồi 10/2017, Facebook lần đầu tiên giới thiệu ý tưởng này với tên gọi Spaces tại sự kiện Oculus Connect nhưng đã bị đóng cửa.

Hiện tại, Facebook đang chạy một chương trình beta và phát triển kính thực tế ảo 3D để phục vụ cho mạng xã hội mới này trong tương lai. Các thông tin về khác về mạng xã hội thực tế ảo Horizon mới này như làm thế nào để tương tác với bạn bè qua thực tế ảo, nó có kết nối với tài khoản Facebook hay không vẫn chưa được Facebook tiết lộ.

Mạng xã hội mới này dự kiến sẽ được tung ra vào năm 2020,

Đây là đoạn video quảng cáo được Facebook phát tại sự kiện vừa qua.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương