Facebook giải trình việc xác định được vị trí người dùng dù tắt chức năng định vị

Mặc dù thiết bị tắt chức năng định vị, Facebook vẫn xác định được vị trí thông qua điểm truy cập internet, gắn thẻ...

Trong bức thư giải trình gửi tới các nghị sỹ Mỹ vào ngày 17/12, nhà cung cấp mạng xã hội của Mỹ đã tiết lộ thông tin về việc Facebook có thể xác định vị trí của người dùng ngay cả khi họ tắt tính năng định vị của thiết bị.

Facebook nêu rõ các lợi ích từ việc nắm vị trí người dùng thông qua việc hiển thị quảng cáo gần nơi người dùng đang đứng, các hoạt động tin tặc cũng như chồng các thông tin sai lệch.

Facebook giải trình việc xác định được vị trí người dùng dù tắt chức năng định vị

Bên cạnh đó, facebook cũng có thể xác định vị trí người dùng bằng việc được gắn thẻ tại điểm cụ thể hoặc checkin tại nhà hàng trong khi ăn tối với bạn bè. Khi bài được đăng kèm theo thông tin xác định vị trí, thiết bị kết nối mạng sẽ có được địa chỉ IP và xác định được vị trí của người dùng.

Theo lý giải của Facebook việc này giúp hãng và các công ty bảo vệ tài khoản bằng cách phát hiện người khác đăng nhập khả nghi, họ đưa ra dẫn chứng về việc đăng nhập ở Nam Mỹ trong khi chính chủ ở châu Âu. Ngoài ra việc xác định vị trí thông qua địa chỉ IP cho phép Facebook kiểm tra độ chính xác của thông tin thông qua việc hiển thị nguồn gốc chung của các hoạt động sai lệch, đặc biệt là vấn đề chính trị.

Cách đó không lâu, Facebook thông báo hãng sẵn sàng tuân thủ Đạo luật bảo mật cá nhân của bang Califfornia, dự kiến có hiệu lực vào đầu năm 2020. Theo Đạo luật này, người dùng có thể biết được biết được những thông tin dữ liệu cá nhân mà các công ty công nghệ thu thập và họ chia sẻ các thông tin này cho đối tác nào. 

Thanh Mai

Thông tin cá nhân bị đánh cắp khi truy cập ứng dụng qua Facebook, Twitter

Thông tin cá nhân bị đánh cắp khi truy cập ứng dụng qua Facebook, Twitter

Nhiều ứng dụng trên Google Play đánh cắp thông tin của người dùng khi truy cập vào các ứng dụng này qua Faccebook, Twitter