Fintech Summit 2019 – Sân chơi lớn dành cho các startup tiềm năng nhất trong lĩnh vực công nghệ tài chính

Fintech Summit 2019 là nơi để các startup fintech tiềm năng nhất trong cả nước giới thiệu sản phẩm, tổng giải thưởng tiền mặt lên đến 10.000 USD và cơ hội hợp tác với các ngân hàng và đàm phán trực tiếp với các quỹ đầu tư uy tín.
Fintech (công nghệ tài chính) là một lĩnh vực hấp dẫn, tạo ra nhiều cơ hội cho cả startup và các nhà đầu tư trong những năm trở lại đây
Fintech (công nghệ tài chính) là một lĩnh vực hấp dẫn, tạo ra nhiều cơ hội cho cả startup và các nhà đầu tư trong những năm trở lại đây

Theo báo cáo của PwC, ở riêng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, các startup trong lĩnh vực Fintech đã thu hút hơn 15 tỷ USD chỉ trong năm 2018. Sớm nhận ra tầm quan trọng của các startup Fintech đối với sự tăng trưởng kinh tế, đặc biệt về tài chính và ngân hàng, chính phủ Việt Nam đã khuyến khích thúc đẩy thực hiện nhiều chương trình, hội thảo, cuộc thi để kết nối và hỗ trợ cộng đồng startup fintech.

Nắm bắt xu thế phát triển này, ngày 25/09/2019, Tập đoàn Tài chính Welcome (Hàn Quốc) hợp tác cùng Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) và quỹ đầu tư Vietnam Sillicon Valley (VSV) tổ chức chương trình Fintech Summit 2019, nhằm tuyển chọn và kết nối đầu tư với các startup xuất sắc nhất trong lĩnh vực fintech như: Thanh toán, thương mại điện tử, tài chính, chuyển tiền, xếp hạng tín dụng, bảo hiểm, Blockchain... Đây cũng là những đơn vị sẽ cùng tham gia đầu tư và cố vấn mở rộng phát triển doanh nghiệp cho các startup fintech tiềm năng.

VSV phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức thành công Vietnam Fintech Challenge 2018
VSV phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức thành công Vietnam Fintech Challenge 2018

Tại ngày DemoDay diễn ra vào 25/09 tới đây, 10 startup tiềm năng nhất sẽ trực tiếp trình bày, giới thiệu sản phẩm trước hơn 100 khách mời là các công ty tập đoàn trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ, tiêu dùng và hơn chục ngân hàng và các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước.

Tổng giá trị tiền thưởng cho các startup có mô hình kinh doanh triển vọng nhất, trình bày xuất sắc nhất trong ngày Demoday lên đến 10.000 USD. Không dừng lại ở giá trị tiền mặt, ngay sau cuộc thi, các startup đoạt giải sẽ có cơ hội thảo luận hợp tác với các ngân hàng và đàm phán trực tiếp với các quỹ đầu tư uy tín.

Sự kiện này được phối hợp tổ chức bởi các đơn vị có uy tín lớn với chính phủ Việt Nam và trong cộng đồng startup fintech. Tập đoàn tài chính Welcome là một trong những công ty tài chính tiêu dùng lớn tại Hàn Quốc với tổng tài sản 2,9 tỷ USD và 1500 nhân viên. Tập đoàn Welcome đã đầu tư hàng triệu đô la cho các startup trong lĩnh vực fintech, big data, tiếp thị kỹ thuật số… tại Hàn Quốc. Trong giai đoạn này, Tập đoàn Welcome đang trong quá trình mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và rất hy vọng sẽ tìm được các startup fintech tiềm năng nhất để hợp tác và đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp fintech Việt Nam.

Đơn vị đồng tổ chức khác là Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam (VIB), là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam với tổng tài sản đạt 139 nghìn tỷ đồng và phục vụ gần 2 triệu khách hàng tại 163 chi nhánh và phòng giao dịch ở 27 tỉnh/thành trọng điểm trong cả nước. Năm 2018, VIB được Tạp chí Thương hiệu Toàn cầu (Global Brands Magazine) bầu chọn là thương hiệu ngân hàng sáng tạo nhất năm. VIB luôn hiểu rằng làm việc với các công ty khởi nghiệp là cách hiệu quả nhất để giữ đà phát triển và sáng tạo.

Quỹ đầu tư Vietnam Silicon Valley (VSV) khởi nguồn từ đề án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của chính phủ Việt Nam đã được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt. Từ năm 2014 đến nay, chương trình Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) đã chính thức đầu tư và ươm tạo vào hơn 80startup, tuyển chọn từ hơn 1200 hồ sơ, trong đó có không ít startup trong lĩnh vực fintech. Đồng thời, năm 2018, VSVA cũng đã phối hợp thành công cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đồng tổ chức sự kiện Vietnam Fintech Challenge.

Mai Lan

Chung kết cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp mở rộng NTTU

Chung kết cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp mở rộng NTTU

Cuộc thi diễn ra từ 7/6/2019 đến ngày 24/08/2019 đã thu hút 45 nhóm sinh viên đến từ trên 10 trường Đại học, Cao đẳng khu vực phía Nam.