Hà Nội: Hai bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng

Bệnh nhân ở Hải Dương đến nhà con gái tại Hà Nội, 63 tuổi, bị giảm oxy trong máu chưa rõ nguyên nhân.

Bác sĩ Trần Văn Giang, Phó trưởng Khoa Virus - Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết hai bệnh nhân 812 và bệnh nhân 867 đang phải theo dõi đặc biệt. Trong đó "bệnh nhân 812", là nặng nhất, đã thở máy từ đêm 13/8.

Bệnh nhân 812 là nam, 62 tuổi, là nhân viên giao bánh tiệm pizza phố Trần Thái Tông, Hà Nội, trú tại quận Bắc Từ Liêm, lây từ bệnh nhân 447 (cũng là nhân viên tiệm bánh, đi du lịch Đà Nẵng). Ngày 3/8, ông khởi phát sốt, mệt mỏi, chán ăn. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính nCoV.

Hà Nội: Hai bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng

Khi nhập viện, bệnh nhân được tiên lượng tình trạng nặng, bị tổn thương phổi. Bệnh nhân được cho thở oxy không xâm nhập nhưng không đáp ứng. Các bác sĩ phải đặt ống nội khí quản, hỗ trợ thở máy cho bệnh nhân.

Bác sĩ Giang cho biết các chỉ số sinh tồn như tim, mạch, huyết áp... đang trong tầm kiểm soát nhưng chưa thể biết chính xác các diễn biến tiếp theo ra sao, cần theo dõi và tiến hành xét nghiệm thêm. 

Bệnh nhân 867, 63 tuổi, dù chưa phát hiện tổn thương phổi nhưng thường xuyên bị giảm bão hòa oxy khí thở. Các bác sĩ đang tiếp tục kiểm tra để tìm nguyên nhân dẫn đến sự không tương ứng giữa triệu chứng và hình ảnh phim chụp của người bệnh. Độ bão hòa oxy trong máu còn được gọi là chỉ số SpO2, lượng oxy trong máu hòa tan thấp hơn 95-100% là có dấu hiệu suy hô hấp, cần hỗ trợ can thiệp kịp thời.

Bệnh nhân có thể bị viêm cơ hoặc các bệnh khác, hiện vẫn đang được theo dõi sát diễn biến và đã được chuyển sang  khoa Hồi sức tích cực.

Bệnh nhân này ở xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Khi có biểu hiện mệt mỏi, ông lên Hà Nội khám tại Bệnh viện Quân y 108 và Thanh Nhàn, được ghi nhận dương tính nCoV ở Hà Nội. Đây là ca chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Thanh Mai

COVID-19 sáng 11/8: Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, 15 người tử vong; thế giới có hơn 20,2 triệu ca

COVID-19 sáng 11/8: Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, 15 người tử vong; thế giới có hơn 20,2 triệu ca

Hôm nay Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm mới, số người tử vong là 15; thế giới có 20,2 triệu ca, chủ yếu ở Mỹ, Ấn Độ và Brazil.