Gai người với “Bóng ma trong nhà hát” phiên bản Tùng Dương- Thùy Dung

Sau hai năm ấp ủ và lên ý tưởng, The Phantom Of Opera (Bóng ma trong nhà hát) với phiên bản đặc biệt qua sự thể hiện của Á quân Sao Mai 2013 Phạm Thuỳ Dung và Divo Tùng Dương là một cái kết vô cùng hoành tráng kết thúc một năm hoạt động tưng bừng và hiệu quả của giọng Soprano đẹp đang đúng độ chín muồi.

Để hoàn thành CD Moon Giám đốc âm nhạc Dương Cầm đã phải mất tròn 2 năm cùng với Phạm Thuỳ Dung “thai nghén” ý tưởng, lên kế hoạch thực hiện từ việc viết bài mới, tuyển chọn những bản thính phòng kinh điển đến việc phối khí, thu âm,… tất cả đều chỉn chu, kỹ càng, tỉ mỉ từng chi tiết. Từng làm giám đốc âm nhạc nhiều dự án của các ca sỹ khác nhưng với Phạm Thuỳ Dung, ngoài trách nhiệm, đam mê thì anh còn dành nhiều tâm huyết hơn, bởi vì đây chính là sản phẩm âm nhạc đánh dấu cho sự trưởng thành của Phạm Thuỳ Dung khi cô chuyển đổi từ dân gian sang thính phòng, là kết quả của 6 năm bền bỉ, liên tục học tập, trau dồi từ các thày cô trong nước đến quốc tế của Phạm Thuỳ Dung nhằm phát triển cho con đường mới cho sự nghiệp âm nhạc của mình.

Á quân Sao Mai Phạm Thuỳ Dung
Á quân Sao Mai Phạm Thuỳ Dung

Gồm 8 bài hát mang phong cách giao hưởng, thính phòng- con đường mà cô đã lựa chọn và theo đuổi 6 năm qua kể từ khi đăng quang ngôi vị Á quân cuộc thi Sao Mai danh giá, Moon là sự trình làng ấn tượng với 5 bài kinh điển nổi tiếng: Ave maria (JS Bach- Gounod, lời việt: Hà Quang Minh), Khúc hát nàng Solveig (Edward Hageroup Crieg), Dòng sông xanh (Johann Strauss, lời việt: Phạm Duy), Tôi nhìn theo cánh chim bay (Eva Dell’ Acqua, lời việt: Trung Kiên), The Phantom of opera (Andrew Lloyd Webber -Charles Hart). Bên cạnh đó là 3 ca khúc mới được Phạm Thuỳ Dung đặt hàng các nhạc sỹ gồm: Khu vườn đêm trăng, Chuyện về mặt trăng và mặt trời (Dương Cầm), Mỗi sớm mai lại thêm bình yên (Vũ Minh Tâm). Đây là 3 ca khúc rất hay và được viết riêng cho Phạm Thuỳ Dung nên vô cùng phù hợp với chất giọng cũng như cách hát của cô.

Thuỳ Dương sẽ góp giọng cùng Tùng Dương trong dự án lần này
Thuỳ Dương sẽ góp giọng cùng Tùng Dương trong dự án lần này

Nếu Đăng Dương song ca cùng Phạm Thuỳ Dung trong ca khúc Chuyện về mặt trăng và mặt trời- một ca khúc mới của Dương Cầm mang nhiều màu sắc bán cổ điển, lãng mạn và tinh tế, nhẹ nhàng thì Tùng Dương lại đầy năng lượng cùng Phạm Thuỳ Dung thể hiện vô cùng ấn tượng bài hát thuộc hàng kinh điển của dòng nhạc thính phòng -The Phantom Of Opera (Bóng ma trong nhà hát), đây cũng là ca khúc cuối cùng của CD tạo cảm giác mạnh mẽ, quyết liệt và cũng thể hiện sự trưởng thành và quyết tâm của Phạm Thuỳ Dung khi dấn thân vào con đường âm nhạc rất nhiều chông gai và thử thách này.

Album Moon của Thuỳ Dương
Album Moon của Thuỳ Dương

 Có thể nói, từ ngôi vị Á quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2013 đến vị trí là một trong những giọng hát Opera trẻ xuất sắc nhất hiện nay của Việt Nam ở dòng nhạc giao hưởng, thính phòng - Phạm Thuỳ Dung chứng minh cho khán giả thấy bước ngoặt trong sự lựa chọn đúng đắn của mình khi chuyển từ dân gian sang opera. Một bước ngoặt đầy mạo hiểm nhưng đã mang lại thành công vượt bậc trong nghề.

Cùng với Moon, dịp này, Phạm Thuỳ Dung còn tặng kèm một MV có tên Ave Maria. Đây cũng là bài hát kinh điển của dòng nhạc thính phòng, đặc biệt lại được phát hành đúng dịp Noel để chào đón một mùa Giáng Sinh an lành, hạnh phúc.

MAI AN

Jack và K-ICM MV ra mắt MV 'Việt Nam tôi' cổ vũ đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30

Jack và K-ICM MV ra mắt MV "Việt Nam tôi" cổ vũ đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30

MV "Việt Nam tôi" là lời cổ vũ của Jack và K-ICM tới đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30