Gần 100 người bị cách ly vì liên quan đến bệnh nhân thứ 17

Sở Du lịch, yêu cầu những cơ sở có 12 người đi cùng bệnh nhân thứ 17 lưu trú dừng ngay việc kinh doanh để cách ly, theo dõi

Ngày 8/3, thông tin từ UBND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) cho biết, sau khi nữ bệnh nhân N.H.N., ở Hà Nội nhiễm Covid-19, địa phương đã nhận được danh sách thông báo 12 người đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N., và đến địa bàn huyện ngày 4/3.

Gần 100 người bị cách ly vì liên quan đến bệnh nhân thứ 17

Trong đó, 8 người đã đến lưu trú tại khách sạn Hidden Charm (khu du lịch Tam Cốc – Bích Động) từ ngày 4/3. Đến ngày 6/3 cả 8 du khách này đã di chuyển đến Cát Bà và hiện đã được cách ly tại Hải Phòng. 

Còn lại 2 hành khách đến lưu trú tại Homestay, Tam Cốc, 2 hành khách khác đến lưu trú tại khách sạn Banana Tree (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).

 Tại đây, 2 hành khách này ở cùng phòng với 2 hành khách khác cùng quốc tịch Anh. Hiện cả 6 người này được lẫy mẫu xét nghiệm và được cách ly riêng biệt và giám sát bởi đội ngũ nhân viên y tế.

 Đến nay, sức khỏe của những du khách này đều bình thường, tuy nhiên Sở Du lịch, yêu cầu những cơ sở lưu trú trên dừng ngay việc kinh doanh để cách ly, theo dõi. 

Cũng theo UBND huyện Hoa Lư, hiện địa phương đã lập danh sách có 92 người tiếp xúc với các vị khách trên. Theo đó, những người này đã được hướng dẫn vệ sinh cá nhân và cách ly tại chỗ.

Trước đó, Bộ Y tế vừa công bố bệnh nhân COVID-19 thứ 21 là ông N.Q.T, 61 tuổi ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Ông T. từ Anh về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 rạng sáng 2-3, trên máy bay ông T. ngồi ghế 5A, tương đối gần bệnh nhân số 17 N.H.N. (ghế 5K).

Bộ Y tế cho biết Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc gần với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để cách ly theo dõi sức khỏe.

btl (t/h)

Các nguyên tắc vàng khi cách ly y tế tại nhà phòng chống Covid-19.

Các nguyên tắc vàng khi cách ly y tế tại nhà phòng chống Covid-19.

Việc thực hiện đúng các nguyên tắc cách ly tại nhà sẽ đảm bảo an toàn cho bản thân và những người khác khi phòng chống dịch Covid-19.