Apple cảnh báo người dùng MacBook không nên sử dụng Camera Privacy Cover

Apple vừa cảnh báo người dùng MacBook không nên sử dụng các phụ kiện bên ngoài để che camera vì nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị và thậm chí là nứt màn hình.

Theo iPhonehacks, cảnh báo mới được “Táo khuyết” đưa ra sau khi một số người dùng MacBook Pro đã phàn nàn với Apple về việc màn hình bị nứt. Sau đó, họ nhận ra rằng màn hình bị vỡ sau khi sử dụng cover để che camera.

Điều thú vị là MacBook Pro 16 inch là model gặp tình trạng này nhiều nhất vì viền màn hình của nó được thiết kế mỏng hơn nhiều so với thế hệ trước. Một người dùng Reddit mới đây đã gặp vấn đề này khi chiếc MacBook Pro 16 inch của anh ta đã bị nứt ở giữa. Các vết nứt bắt nguồn ngay dưới webcam và kéo dài xuống dưới.

Apple cảnh báo người dùng MacBook không nên sử dụng Camera Privacy Cover

Trong tài liệu hỗ trợ, Apple cho biết các phụ kiện che máy ảnh có thể làm hỏng màn hình khi bạn đóng MacBook lại. Hơn nữa, nắp che máy ảnh cũng có khả năng can thiệp vào cài đặt độ sáng tự động hay True Tone. Vì khoảng hở giữa màn hình và bàn phím là trên MacBook là rất nhỏ nên những cover camera này có thể khiến màn hình bị nứt.

Ngoài ra, Apple cũng giải thích cách để người dùng nhận biết khi một ứng dụng sử dụng camera của MacBook trong chế độ nền. Cụ thể, đèn báo camera trên máy Mac sẽ chuyển sang màu xanh lá cây nếu có bất kỳ ứng dụng nào đang sử dụng máy ảnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm soát ứng dụng nào có thể sử dụng máy ảnh trên máy Mac bằng cách chuyển qua tùy chọn Hệ thống. Nếu bạn cần phải che máy ảnh của mình, thì Apple khuyên bạn nên sử dụng giấy không dày hơn 0.1mm.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương