Gạo ST25 của Việt Nam được công nhận "Gạo ngon nhất thế giới năm 2019"

Gạo ST25 của Việt Nam được công nhận “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019” tại Hội nghị Thương mại Gạo Thế giới lần thứ 11 tại Philippines, từ 10 – 13/11/2019.

Hội nghị năm nay quy tụ hơn 20 công ty kinh doanh gạo quốc tế, Việt Nam cùng hơn 100 thương gia xuất nhập khẩu gạo và 20 nhà khoa học châu Phi, Mỹ, Úc, Âu và Á.

Gạo ST25 của Việt Nam được công nhận

Gạo ST25 của Việt Nam đã được công nhận “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019”, trong khi đó gạo Thái Lan năm nay đạt hạng nhì. 

Giống lúa ST25 của Việt Nam do nhóm Sản xuất Gạo Chất lượng cao của Sóc Trăng mà Kỹ sư Hồ Quang Cua, Kỹ sư Nguyễn Thị Thu Hương và Tiến sỹ Trần Tấn Phương lai tạo. ST là giống lúa cao sản có thể trồng 2-3 vụ/năm (gạo thơm Thái Lan là lúa mùa dài ngày chỉ trồng được 1 vụ/năm).

Gạo ST25 có hạt dài trắng tinh, dẻo, có mùi thơm dứa được ưa chuộng bởi ngày càng nhiều người tiêu dùng. Hội đồng giám khảo nhất trí cao trong đợt thi gạo ngon năm nay khi đánh giá gạo Viêt Nam ST25.

KIM THOA

Mẹo chọn thực phẩm chị em nhất định phải nhớ

Mẹo chọn thực phẩm chị em nhất định phải nhớ

Ngày nay, lựa chọn thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc sẽ giúp các bà nội trợ đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh và chất lượng cho món ăn gia đình.