Thêm Starbucks, Pepsi ngưng quảng cáo trên Facebook

Starbucks là công ty mới nhất cho biết họ sẽ tạm dừng quảng cáo trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội và hứa sẽ có các cuộc thảo luận trong nội bộ và với các đối tác truyền thông.

Starbucks là công ty mới nhất cho biết họ sẽ tạm dừng quảng cáo trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, và hứa sẽ có các cuộc thảo luận trong nội bộ và với các đối tác truyền thông và các tổ chức dân quyền để  “chống lại những phát ngôn thù hận”.

Trong thông báo mới nhất, “gã khổng lồ” cà phê Starbucks cho biết sẽ tiếp tục đăng bài trên tất cả nền tảng truyền thông xã hội mà không cần quảng cáo trả phí đã được công bố vào ngày 28/6.

CNBC dẫn lời đại diện Starbucks: "Chúng tôi tin tưởng vào việc mang các cộng đồng lại gần nhau, cả trực tiếp và trực tuyến.  Chúng tôi tin rằng cần phải làm nhiều hơn nữa để tạo ra các cộng đồng trực tuyến thân thiện và toàn diện, và chúng tôi tin rằng cả các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách cần phải kết hợp với nhau để ảnh hưởng đến sự thay đổi thực sự."

Starbucks trở thành nhà quảng cáo lớn mới nhất đưa ra quyết định như vậy trong bối cảnh chiến dịch mang tên #StopHateForProfit (Ngừng kiếm tiền từ sự thù địch) kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chay Facebook bằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới trong tháng 7, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều mạng xã hội khác.

  Mặc dù dừng chạy quảng cáo trên Facebook nhưng Starbucks cho biết không liên quan đến chiến dịch #StopHateForProfit. Ảnh: CNBC.

Mặc dù dừng chạy quảng cáo trên Facebook nhưng Starbucks cho biết không liên quan đến chiến dịch #StopHateForProfit. Ảnh: CNBC.

Coca Cola vào thứ Sáu cũng cho biết họ sẽ  tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới,tạm dừng quảng cáo trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội trên toàn cầu, trong khi Unilever đang tạm dừng quảng cáo trên Facebook, Instagram và Twitter ở Mỹ cho đến ngày 31/12.

Vào hôm 27/6, Diageo cho biết họ sẽ tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới, tbắt đầu vào tháng Bảy. Một phát ngôn viên của Starbucks cho biết việc tạm dừng phương tiện truyền thông xã hội này sẽ không bao gồm YouTube, thuộc sở hữu của Google.

Starbucks cho biết mặc dù đang tạm dừng quảng cáo nhưng họ không tham gia chiến dịch tẩy chay #StopHateForProfit, đã khởi động vào đầu tháng này. 

Sau khi một nhóm các tổ chức kêu gọi các nhà quảng cáo trên Facebook tạm dừng chi tiêu quảng cáo của họ trong tháng 7, đến nay, hơn 160 thương hiệu lớn hưởng ứng chiến dịch #StopHateForProfit, trong đó có The North Face, Patagonia, Ben&Jerry's, Magnolia Picture, Viber, Coca Cola...gần đây là Pepsi  ra tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới, ít nhất trong tháng Bảy và tháng Tám, Reuters dẫn tin từ FOX Business Network.

Doanh thu quảng cáo hàng năm của Facebook rơi vào khoảng 70 tỷ USD, một phần tư trong số đó đến từ các tập đoàn lớn, số còn lại đến từ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ. 

Tuần trước, cổ phiếu Facebook đã giảm 8,3%, tương đương với việc “bốc hơi” 56 tỷ USD vốn hóa thị trường, nhiều nhất trong 3 tháng gần đây, sau khi các thương hiệu lớn cùng tẩy chay quảng cáo trên mạng xã hội. 

Đây là một đòn giáng mạnh, khiến tài sản của nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg bốc hơi khoảng 7,2 tỷ USD.

Được biết, Facebook năm ngoái đã mang về 69,7 tỷ USD doanh thu quảng cáo trên toàn cầu, đứng thứ hai thế giới, sau Google.

Theo CNBC

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương