Giá chôm chôm giảm hơn một nửa so với đầu mùa

Hiện tại, bước vào mùa thu hoạch “rộ”, nên chôm chôm đang có giá từ 10.000-20.000 đồng/kg tùy loại, giảm một nửa so với đầu mùa.

Chôm chôm được trồng ở rất nhiều nơi, ngoài khu vực chính ở Long Khánh (Đồng Nai), thì loại trái cây này cũng được trồng tại các tỉnh miền Tây. Với vị ngọt, chua chua, và sức dẫn từ đủ loại mà chôm chôm mang lại đã thu hút một lượng tiêu thụ lớn trên thị trường.

Màu sắc và vỏ ngoài
Màu sắc và vỏ ngoài "lạ" thu hút khách hàng của trái chôm chôm

Và ngoài ra, chôm chôm có giá khá rẻ so với các loại trái cây khác. Với mức giá được ghi nhận ở đầu mùa:

-  Chôm chôm thường: 20.000 đồng/kg.

-  Chôm chôm thái:       40.000 đồng/kg.

-  Chôm chôm nhãn:     45.000 đồng/kg.

Thì cho đến hiện tại, chôm chôm đã bước vào mùa rộ, đây là thời điểm thu hoạch mạnh nhất và sắp đến cuối mùa nên giá ghi nhận chỉ bằng một nửa.

Theo chia sẻ của Anh Cả (47 tuổi),  ngụ tại Long Khánh (Đồng Nai), hiện tại vườn chôm chôm của anh đang chín rộ, nên anh hạ giá bằng với thị trường để cạnh tranh với các nơi khác, và thu hút được nhiều khách sỉ thu mua để vận chuyển đến nơi khác tiêu thụ. 

Với mức giá chỉ 10.000 đồng/kg chôm chôm thường, hoặc rẻ hơn ở các chợ là 15.000 đồng/2kg, thì hiện nay chôm chôm đang được bán tràn lan khá nhiều ngoài đường, các chợ và siêu thị cũng nhập về bày bán nên chôm chôm đang được hút mạnh, nhanh. Theo đó, chôm chôm năm nay dự kiến sẽ kết thúc vụ mùa thu hoạch sớm hơn so với mọi năm.

Chôm chôm nhãn có giá 20.000 đồng/kg được bày bán rất nhiều ngoài đường 
Chôm chôm nhãn có giá 20.000 đồng/kg được bày bán rất nhiều ngoài đường 

Theo ghi nhận của chúng tôi, giá của chôm chôm từ đây cho đến cuối mùa vẫn giữ nguyên hoặc sẽ hạ vài ngàn đồng chứ không tăng thêm. 

PHƯỢNG LÊ

theo Tin 24h